vĐồng tin tức tài chính 365

Mercedes-Benz làm lại đội hình toàn cầu: Bỏ nhiều xe giá rẻ, dồn sức cho xe đắt tiền vì lãi cao

2022-05-21 10:03
Mercedes-Benz làm lại đội hình toàn cầu: Bỏ nhiều xe giá rẻ, dồn sức cho xe đắt tiền vì lãi cao - Ảnh 1.

Mercedes-AMG CLA 45 2022 - Ảnh: Mercedes-Benz

Trong nỗ lực trở thành "thương hiệu xe sang giá trị nhất thế giới", Mercedes-Benz đã đơn giản hóa đội hình toàn cầu về 3 hạng mục chính là Entry Luxury (thấp), Core Luxury (trung) và Top-End Luxury (cao).

Trong 3 hạng mục trên, Entry Luxury và nhìn rộng hơn là các dòng xe cỡ nhỏ sẽ không được tập trung nhiều như trước. Thay vào đó, 75% đầu tư thực hiện sẽ nhắm tới các mẫu xe lớn, đắt đỏ và do đó có lợi nhuận mỗi đầu xe tốt hơn.

Kết quả là so với đội hình 7 xe nhóm dưới của Mercedes-Benz hiện tại, Entry Luxury chỉ giữ lại 4 mẫu xe tạm thời chưa rõ danh tính. Đội hình xe cỡ nhỏ của họ hiện bao gồm A-Class (hatchback, sedan), B-Class (minivan), CLA (sedan), CLA Shooting Brake (wagon), GLA và GLB (đều là SUV).

Mercedes-Benz làm lại đội hình toàn cầu: Bỏ nhiều xe giá rẻ, dồn sức cho xe đắt tiền vì lãi cao - Ảnh 2.

Một mẫu xe mới chưa rõ danh tính thuộc đội hình Entry Luxury - Ảnh: Motor1

Cũng trong hạng mục Entry Luxury, Mercedes-Benz sẽ sớm triển khai khung gầm MMA phục vụ xe thuần điện cỡ nhỏ từ 2024. Dòng xe đầu tiên trang bị khung gầm này cũng sẽ được sử dụng hệ điều hành Mercedes-Benz Operating System (MB.OS) mới.

Ở hạng mục cỡ trung là Core Luxury, ta có C-Class và E-Class cùng mọi phiên bản liên quan tới 2 mẫu xe này. Thuơng hiệu Đức cũng rất tự tin về khả năng thành công của các dòng xe điện thuộc nhóm trên như EQE và EQE SUV (2023).

Cuối cùng, nhóm Top-End Luxury có S-Class, G-Class, GLS và mọi dòng xe thuộc AMG lẫn Maybach. Đây cũng là phân khúc chủ lực được kỳ vọng tăng 60% doanh số trong 5 năm tới.

Một số mẫu xe sắp ra mắt thuộc nhóm trên bao gồm AMG Vision Concept chạy khung gầm xe thể thao thuần điện có tên AMG.EA sẽ bắt đầu đi vào sử dụng đại trà từ 2025, Maybach EQS SUV (2023), EQG (2024) và xe thể thao mui trần Maybach SL (chưa rõ thời điểm ra mắt).

Mercedes-Benz làm lại đội hình toàn cầu: Bỏ nhiều xe giá rẻ, dồn sức cho xe đắt tiền vì lãi cao - Ảnh 3.

Đội hình xe giới hạn MYTHOS sẽ có một chiếc SL Roadster - Ảnh: Motor1

Cuối cùng, Mercedes-Benz cũng giới thiệu series MYTHOS bao gồm các mẫu xe đặc biệt giới hạn chỉ dành cho nhóm khách hàng siêu VIP và các nhà sưu tập xe Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz sẽ loại bỏ nhiều mẫu xe ‘giá rẻ’Mercedes-Benz sẽ loại bỏ nhiều mẫu xe ‘giá rẻ’

Mercedes-Benz đang trong quá trình cô đọng hóa đội hình, với các dòng xe thuộc nhóm dưới như A-Class có khả năng bị khai tử.

Xem thêm: mth.52722727102502202-oac-ial-iv-neit-tad-ex-ohc-cus-nod-er-aig-ex-ueihn-ob-uac-naot-hnih-iod-ial-mal-zneb-sedecrem/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mercedes-Benz làm lại đội hình toàn cầu: Bỏ nhiều xe giá rẻ, dồn sức cho xe đắt tiền vì lãi cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools