vĐồng tin tức tài chính 365

Hai con khỉ 'đại náo' được người dân bàn giao cho kiểm lâm

2022-05-21 12:04

Chi cục Kiểm lâm TP.HCM vừa tiếp nhận một cá thể khỉ đuôi lợn do ông Đỗ Đại Lăng, 51 tuổi, ngụ phường 6, quận Gò Vấp bàn giao tự nguyện, chiều 20-5.

Hai con khỉ 'đại náo' được người dân bàn giao cho kiểm lâm ảnh 1

Cá thể khỉ đuôi lợn được người dân bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM. Ảnh: HT

Đây là con khỉ đuôi lợn, nặng khoảng 8,5kg, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm, tên khoa học Macaca leonina, theo Nghị định 84/2021.

Theo ông Lăng, bốn năm trước được một người thân tặng con khỉ. Sau một năm nuôi dưỡng, con khỉ có sổng chuồng ra ngoài hơn một tháng.

Hai con khỉ 'đại náo' được người dân bàn giao cho kiểm lâm ảnh 2

Con khỉ từng một lần sổng chuồng, đi giật thức ăn trên tay trẻ nhỏ. Ảnh: HT

Thời gian này, con khỉ sống lang thang gần nhà ông Lăng, hay quậy phá, giật đồ ăn trên tay trẻ con. “Nó chưa từng cắn hay gây hại cho ai” – ông Lăng nói và cho biết sau đó đã bắt lại con khỉ.

Để tránh cho con khỉ sổng ra ngoài, ông Lăng sau đó khóa chuồng cẩn thận.

Trong sáng cùng ngày, ông Trương Thanh Dũng, 38 tuổi, chủ một bãi giữ xe ở quận Tân Phú, TP.HCM cũng tự nguyện bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM một cá thể khỉ đuôi lợn nặng khoảng năm kg.

Hai con khỉ 'đại náo' được người dân bàn giao cho kiểm lâm ảnh 3

Hai cá thể khỉ được người dân tự nguyện bàn giao sẽ được đưa về trung tâm cứu hộ chăm sóc trước khi thả về tự nhiên. Ảnh: HT

Theo ông Dũng, con khỉ nhận lại từ một người bạn từng nuôi khoảng chín năm. Mới đây, con khỉ cắn một người quản lý ở bãi xe nên ông Dũng lo lắng.

Người bị cắn là ông P, vụ việc xảy ra vào khoảng hai tháng trước. Lúc đó, ông P cho con khỉ ăn như bình thường thì bị cắn vào tay, chảy máu phải khâu và tiêm ngừa.

Cả hai con khỉ sau đó được đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi chăm sóc trước khi thả về tự nhiên.

Kiểm lâm khuyến cáo người dân không nên tự ý nuôi nhốt, mua bán, vận chuyển... khỉ, hay các loại động vật hoang dã quý hiếm vì có thể gây nguy hiểm và mất an toàn.

Xem thêm: lmth.769086tsop-mal-meik-ohc-oaig-nab-nad-iougn-coud-oan-iad-ihk-noc-iah/nv.olp

“Hai con khỉ 'đại náo' được người dân bàn giao cho kiểm lâm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools