vĐồng tin tức tài chính 365

Xúc tiến đầu tư vào Gia Lai phải thực chất, hiệu quả

2022-05-22 07:18

Chiều 21/5, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Gia Lai - vùng đất của Không gian Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, vùng đất có nhiều tiềm năng và truyền thống lịch sử, với con người luôn một lòng tin và đi theo Đảng, phải phát huy tối đa nội lực, cộng hưởng với ngoại lực để trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư.

Chia sẻ sự phấn khởi khi chứng kiến Hội nghị xúc tiến đầu tư một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn như Gia Lai nhưng không còn một chỗ trống, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn những tình cảm và sự quan tâm của các nhà đầu tư sẽ tiếp tục lan tỏa, trở thành sự cam kết đồng hành để cùng Gia Lai thành công.

Nhấn mạnh, 3 nguồn lực quý giá nhất của Gia Lai mang tính cơ bản, chiến lược, lâu dài và quyết định là con người, điều kiện tự nhiên và truyền thống lịch sử văn hóa, Thủ tướng đề nghị Gia Lai phải phát huy tối đa nội lực và kết hợp hài hòa với ngoại lực như nguồn lực từ các địa phương khác, từ các nhà đầu tư một cách hiệu quả.

Xúc tiến đầu tư vào Gia Lai phải thực chất, hiệu quả - Ảnh 1.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2022 - Ảnh: VGP.

Đặt câu hỏi Gia Lai cần làm gì để phát triển, Thủ tướng đã đưa ra những gợi mở, trong đó nhấn mạnh kiểm soát tốt dịch bệnh là nhiệm vụ rất quan trọng, cần đẩy mạnh tiến độ các quy hoạch nhằm tạo ra động lực mới, đồng thời phát triển hạ tầng có trọng tâm trọng điểm, đẩy mạnh cải cách hành chính.

Thủ tướng đề nghị, việc xúc tiến đầu tư phải thực chất, tránh hình thức, tránh tổ chức, ký kết rầm rộ nhưng hiệu quả thực tế không cao. Quan trọng nhất là sau hội nghị này, ai cam kết đã làm gì phải nghiêm túc làm, không để địa phương và người dân "hy vọng rồi thất vọng", góp phần phát triển vùng đất còn khó khăn này.

Thủ tướng đề nghị các Bộ ngành cùng hỗ trợ, coi việc của Gia Lai cũng như việc của mình trên tinh thần chân thành, tin tưởng và có trách nhiệm, đã nói là làm, đặc biệt là chống tiêu cực, nhũng nhiễu.

Tại hội nghị này, tỉnh Gia Lai đã trao 17 quyết định chủ trương đầu tư và ký kết với 22 nhà đầu tư 29 dự án hợp tác với tổng giá trị vốn đầu tư cam kết gần 130 nghìn tỷ đồng.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm, tặng quà ông Ngô Thành - lão thành cách mạng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai và bà Y Thu, thương binh nặng ở thành phố Pleiku.

Thủ tướng mong muốn các ông bà luôn đóng góp kinh nghiệm quý báu vào sự phát triển của địa phương, giáo dục con cháu sống tốt, làm việc tốt, là công dân tốt. Thủ tướng đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường quan tâm sâu sát đến đời sống của các gia đình lão thành cách mạng, người có công.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.78280516022502202-auq-ueih-tahc-cuht-iahp-ial-aig-oav-ut-uad-neit-cux/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xúc tiến đầu tư vào Gia Lai phải thực chất, hiệu quả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools