vĐồng tin tức tài chính 365

Cuộc đoàn tụ cuối cùng của đôi bạn thân nhiều duyên nợ

2022-05-23 19:09

Tốt nghiệp cấp ba, Mirna sang Australia du học chuyên ngành thiết kế thời trang theo truyền thống gia đình. Do không muốn xa bạn thân, Jessica cũng theo học cùng trường.

Tình cảm của hai người ngày càng thân thiết, cho đến khi Mirna có người yêu. Sự xuất hiện của bạn trai Arif khiến cô không có nhiều thời gian dành cho bạn thân. Tốt nghiệp đại học, Mirna về Indonesia làm việc tại công ty gia đình, Arif cũng về Indonesia. Jessica thì ở lại Australia làm nhà thiết kế có thu nhập cao, nhập quốc tịch Australia.

Năm 2014, Mirna sang Sydney thăm bạn, báo tin vui chuẩn bị kết hôn với Arif, song Jessica lại tỏ ra buồn bã. Jessica khi này đang qua lại với bạn trai người Australia tên là Patrick nhưng không hạnh phúc. Patrick nghiện ma túy, điều kiện kinh tế khó khăn, tâm tình không ổn định.

Jessica (trái) và Mirna trong những bức ảnh chụp chung thời còn thân thiết. Ảnh: ABC

Jessica (trái) và Mirna trong những bức ảnh chụp chung thời còn thân thiết. Ảnh: ABC

Mirna khuyên Jessica chia tay bạn trai song Jessica biến sắc mặt, đứng dậy bỏ về. Tình bạn của hai người bắt đầu rạn nứt.

Cuối cùng Jessica vẫn chia tay Patrick. Trong mấy tháng tiếp theo, Jessica tự tử bốn lần không thành, trong một lần uống rượu lái xe còn tự gây tai nạn gãy xương sườn. Còn Mirna khi về Indonesia đã kết hôn với Arif, không mời Jessica.

Cuối năm 2015, Jessica từ chức, trở lại Jakarta, gặp Mirna và chồng mới cưới, khi này đang vô cùng hạnh phúc. Jessica đang thất tình, cảm thấy đố kị, ghen ghét, thậm chí oán hận. Hai cô gái đều biết rõ tình bạnsẽ không bao giờ được như trước kia.

Ngày định mệnh, 6/1/2016, Jessica hẹn Mirna và cô bạn khác, Hanni, đến quán cà phê ở trung tâm Jakarta để ôn chuyện cũ. 14h15' Jessica đến đầu tiên, cầm theo ba túi quà đặt lên bàn, tình cờ che khuất góc quay của camera giám sát trong quán.

Jessica gửi tin nhắn hỏi hai người bạn uống gì và gọi đồ. Chín phút sau, nhân viên phục vụ mang đồ uống lên. Từ video giám sát có thể nhìn thấy Jessica di chuyển túi quà trên bàn và túi xách của mình, nhưng không thể thấy Jessica có động vào cốc cà phê gọi cho Mirna hay không.

Hơn 17h, Mirna bước vào quán. Sau khi uống một ngụm cà phê đá, Mirna cảm thấy mùi vị rất lạ liền đặt cốc xuống, đưa tay lên phe phẩy trước mũi. Mirna đẩy cốc cà phê về phía Jessica, nhưng Jessica không uống, chỉ có Hanni ngồi đối diện với Jessica nhấp thử một ngụm.

Một phút sau, Mirna đột nhiên ngã ngửa về phía sau, bắt đầu nôn mửa, co giật, sùi bọt mép. Mọi người đưa Mirna đến bệnh viện trung tâm, nhưng cô đã tắt thở trên đường. Ba ngày sau cảnh sát tuyên bố Mirna chết vì trúng độc trong cà phê, bắt đầu vào cuộc điều tra Jessica.

Ngày 30/1/2016, Jessica bị bắt vì cáo buộc giết người có kế hoạch và bị khởi tố ngày 26/5 cùng năm.

Vụ án khiến cả Indonesia và Australia đều chấn động, nguyên nhân nằm ở màn tranh luận kịch liệt trước tòa, bắt đầu từ ngày 15/6 cùng năm.

Cơ quan công tố buộc tội Jessica là hung thủ, do trong dịch dạ dày của Mirna phát hiện một lượng nhỏ chất độc cyanide. Thành dạ dày có dấu hiệu chảy máu và bị ăn mòn. Thành phần cyanide trong dịch dạ dày của Mirna hoàn toàn giống độc tố trong cốc cà phê.

Jessica là người duy nhất có động cơ gây án và có mặt tại hiện trường. Theo đó, nai người có xuất phát điểm giống nhau, nhưng cuộc sống lại hoàn toàn khác nhau. Mirna có sự nghiệp thuận lợi, gia đình hạnh phúc, còn Jessica vừa bỏ việc, tình cảm lại không thuận lợi nên sinh ra tâm lý đố kị. Hơn nữa Jessica cho rằng Mirna khuyên mình chia tay bạn trai nên mình mới bất hạnh như bây giờ, vì vậy nảy sinh ý định giết chết Mirna.

Jessica và luật sư. Ảnh: Liputan6

Jessica và luật sư. Ảnh: Liputan6

Bên cạnh đó, cử động của Jessica ở quán cà phê rất khác thường. Cô đến sớm hai giờ, nhìn quanh bốn phía dường như muốn tìm vị trí camera, sau đó đặt ba túi quà che tầm nhìn của camera.

Cơ quan công tố tìm được nhân chứng nói nhìn thấy Jessica từng hai lần di chuyển vị trí của cốc cà phê. Đồng nghiệp cũ của Jessica tiết lộ, Jessica từng nói: "Nếu tôi muốn giết chết một người, tôi biết chính xác liều lượng như thế nào".

Bạn trai cũ của Jessica là Patrick cũng nói, sau khi chia tay, anh ta đã xin tòa án lệnh hạn chế Jessica vì rất sợ Jessica làm gì đó với mình. Cơ quan công tố cho rằng trong lòng Jessica có một "khoảng tối" rất lớn.

Khi ra tòa xét xử, Jessica vẫn mỉm cười, thậm chí chào hỏi trước ống kính truyền thông, không hề tỏ ra đau buồn hay nuối tiếc.

Đội ngũ luật sự của Jessica gồm toàn người nổi tiếng đến từ Australia đã phủ nhận toàn bộ nội dung buộc tội của cơ quan công tố với các lập luật rằng cyanide chỉ xuất hiện trong dạ dày nhưng với hàm lượng rất ít, không được tìm thấy ở bất cứ khí quan nào khác của nạn nhân. Việc phát hiện cyanide trong dịch dạ dày có thể là do quá trình xử lý chống phân huỷ thi thể tạo thành.

Về lí thuyết, hoàn toàn có khả năng Mirna vừa uống cà phê xong thì đột phát bệnh tim dẫn đến tử vong. Nếu không vì sao Hanni cũng uống một ngụm cà phê lại không trúng độc?

Việc Jessica đặt túi quà trên bàn chỉ hoàn toàn là trùng hợp, còn thái độ lạnh lùng trong quá trình xét xử của Jessica là bởi vì cô vô tội nhưng lại bị dư luận hùa vào chỉ trích. Không có bất cứ nhân chứng hay chứng cứ nào chứng thực Jessica hạ độc vào cốc cà phê. Theo luật sư việc buộc tội Jessica là không đủ chứng cứ, không phù hợp với pháp luật và Jessica vô tội.

Buổi tuyên án với Jessica, 27/10/2016. Ảnh: Toutiao

Buổi tuyên án với Jessica, 27/10/2016. Ảnh: Toutiao

Sau hơn ba tháng xét xử, ngày 27/10, tòa tuyên án. Trước khi trời sáng, hàng trăm người đã kéo đến xếp hàng bên ngoài tòa án, khiến cảnh sát chống bạo động phải khống chế đám đông, tránh xuất hiện tình trạng hỗn loạn.

Hàng trăm người không thể vào xem tuyên án, phải theo dõi qua màn hình lớn được lắp đặt bên ngoài. Buổi xét xử cuối cùng cũng được tường thuật trực tiếp trên các đài truyền hình lớn.

Jessica bị kết tội Giết người, án 20 năm tù. Người nhà của Mirna vẫn hy vọng tòa có thể tuyên án tử hình, nhưng bởi vì Jessica là công dân Australia, mà Australia không có án tử hình, nên 20 năm tù đã là hình phạt rất nặng.

Sau phiên tòa sơ thẩm, Jessica nhiều lần chống án nhưng không thành công.

Khang Diệp (Theo Toutiao)

Xem thêm: lmth.6446644-on-neyud-ueihn-naht-nab-iod-auc-gnuc-iouc-ut-naod-couc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cuộc đoàn tụ cuối cùng của đôi bạn thân nhiều duyên nợ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools