Ngày 24-5, SAWACO đã tổ chức Lễ công bố nhận diện thương hiệu mới và kỷ niệm 17 năm thành lập Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn – SAWACO.
Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành uỷ TP.HCM, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.
Về phía SAWACO có ông Dương Hồng Nhân Chủ tịch Hội đồng thành viên SAWACO, ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc SAWACO, cùng các nguyên lãnh đạo SAWACO qua các thời kỳ.
Logo mới của SAWACO. |
SAWACO công bố nhận diện thương hiệu mới. Ảnh: ĐT. |
Trong 140 năm hình thành và phát triển, từ tiền thân Sài Gòn Thủy cục, sau đó là Công ty cấp nước TP.HCM, giai đoạn từ 24-5-2005 đến 24-5-2022 là 17 năm chuyển đổi thành mô hình Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn – SAWACO. Đây là một cột mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển rất nhanh của SAWACO cả về lượng lẫn về chất.
Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành uỷ TP.HCM và ông Dương Hồng Nhân, Chủ tịch Hội đồng thành viên SAWACO tri ân các nguyên lãnh đạo Tổng công ty cấp nước Sài Gòn qua các thời kỳ. Ảnh: ĐT. |
Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc SAWACO tri ân cán bộ nhân viên Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn đã có đóng góp nổi bật trong những năm qua. Ảnh: ĐT. |
Thực hiện sứ mệnh cung cấp nước sạch an toàn cho siêu đô thị TP.HCM, SAWACO không ngừng nỗ lực để đảm bảo sản xuất nước liên tục và ổn định với tổng công suất cấp nước của toàn hệ thống khoảng 2,4 triệu m3/ngày cho gần 1,51 triệu hộ dân, với 8.200 km đường ống phân phối nước sạch. Từ cuối năm 2016, SAWACO đã hoàn thành chỉ tiêu 100% hộ dân TP được cung cấp nước sạch và tiếp tục duy trì cho đến nay.
Thay đổi nhận diện thương hiệu chính là một trong những mục tiêu quan trọng không chỉ nhằm đáp ứng phù hợp với những chiến lược phát triển mới của SAWACO, mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp, sự không ngừng nỗ lực thay đổi nhằm cải tiến. |
Ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, cho biết việc thay đổi nhận diện thương hiệu mới sau 17 năm chuyển đổi và phát triển, chính là một trong những mục tiêu quan trọng không chỉ nhằm đáp ứng phù hợp với những chiến lược phát triển mới của SAWACO, mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp, sự không ngừng nỗ lực thay đổi nhằm cải tiến; nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đồng bộ trên toàn hệ thống tổng Công ty.
Đặc biệt, đổi mới để quốc tế hóa, đổi mới để khẳng định tập thể SAWACO luôn giữ vững vị thế cánh chim đầu đàn ngành nước Việt Nam. Đồng thời, khẳng định uy tín tại Đông Nam Á và vươn xa khu vực Châu Á.
"Tất cả vì mục tiêu phát triển bền vững, phát triển vì cộng đồng theo đúng tinh thần các giá trị cốt lõi: Đoàn kết – Trách nhiệm – Tận tâm – Chuyên nghiệp – Uy tín – Đổi mới Sáng tạo, SAWACO – Phát triển vì cộng đồng" - ông Minh nói.
Ông Minh cũng khẳng định, ngành nước TP luôn thể hiện tính năng động sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, đảm bảo cung cấp nước sạch cho người dân TP.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết: Tuy nói là 17 năm thành lập Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn nhưng về bản chất SAWACO có lịch sử hình thành và phát triển gần 150 năm. Đến nay, SAWACO đã có những bước tiến dài trong phát triển về quy mô cấp nước, về ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến phục vụ nhiệm vụ cung cấp nước sạch đến người dân TP, với thành quả nổi bật nhất qua con số ấn tượng như 100% hộ dân được tiếp cận nước sạch.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Dương Anh Đức phát biểu chỉ đạo. Ảnh: ĐT. |
"Tôi xin bày tỏ sự tự hào về ngành nước TP với quy mô phục vụ đến nay hơn 10 triệu dân nhưng trong cả quá trình hoạt động gần 150 năm. Dù trải qua nhiều áp lực về sự phát triển rất nhanh của TP, các khó khăn thách thức về môi trường, nguồn nước ô nhiễm ... nhưng đến nay vẫn luôn đảm bảo cấp nước an toàn liên tục, không có sự cố mất nước nghiêm trọng nào.
Hiện nay yêu cầu đổi mới, sáng tạo là sống còn đối với mọi tổ chức, mọi cá nhân. Vì vậy, tôi đề nghị ngành cấp nước TP không được phép hài lòng, yên tâm với những kết quả đã đạt được. Theo đó, cần thích ứng nhanh trong công tác ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số, khai thác hiệu quả các nguồn lực để thực hiện sứ mệnh dẫn đầu về công nghệ và quản trị trong lĩnh vực nước sạch, phát triển bền vững để phục vụ tốt nhất cho cộng đồng" - ông Dương Anh Đức chỉ đạo.
Ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn cho biết ngành nước TP luôn thể hiện tính năng động sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, đảm bảo cung cấp nước sạch cho người dân TP.
Phần hình của logo được tạo hình từ sự kết hợp của những thành tố sau:
Chữ S là chữ cái đầu tiên của cụm từ “SAWACO” là tên Sài Gòn trong cụm từ đầy đủ tên Tổng công ty SaiGon Water Corporation. Chữ S được cách điệu như một dòng chảy vô tận của nước, thêm nữa chữ S là dáng hình đất nước Việt Nam.
SAWACO chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. |
Tổng thể logo là hình giọt nước có dáng như một búp sen xanh tinh khiết, thể hiện hành đặc thù của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn.
Đôi bàn tay ôm trọn giọt nước là thể hiện trân trọng sự sống vì “nước là sự sống”, hình ảnh này cũng thể hiện được sự đoàn kết, thống nhất: SAWACO là một tập thể gắn bó, đoàn kết, thống nhất từ tổ chức đến hạ tầng kỹ thuật trong sản xuất và cung cấp nước sạch.
Đôi bàn tay ôm trọn giọt nước thể hiện giá trị cốt lõi của SAWACO đó là "Trách nhiệm và sự tận tâm với xã hội”.
Quả địa cầu: với khát vọng vươn lên trở thành một trong các công ty hàng đầu trong ngành nước của khu vực và Châu Á, tiếp đến vươn ra tầm quốc tế.
Phần chữ của logo: là tên viết tắt SAWACO, mẫu chữ giữ nguyên từ logo trước đây như sự kế thừa những truyền thống tốt đẹp, từ đó điều chỉnh chữ nghiêng thể hiện sự phát triển đi lên cũng như tạo ra sự hòa hợp, mềm mại với cấu trúc logo hiện tại.
Màu sắc: màu xanh nước biển được lựa chọn tạo sự hài hòa, phù hợp với ngành cấp nước, ba sắc độ từ đậm đến nhạt từ trong lõi logo đi ra tạo được hiệu ứng màu sắc cho thị giác như giọt nước óng ánh trong nắng, tạo được giá trị thẩm mỹ và hiệu ứng thị giác cao.