vĐồng tin tức tài chính 365

SEA Games 31: Bệ phóng cho du lịch Việt Nam

2022-05-25 10:03
SEA Games 31: Bệ phóng cho du lịch Việt Nam - Ảnh 1.

Người hâm mộ Thái Lan có mặt trên các khán đài cổ vũ đội tuyển thể thao nước này thi đấu tại SEA Games 31 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trao đổi với hàng trăm nhà báo trong nước và quốc tế sau khi SEA Games 31 kết thúc, bà Lê Thị Hoàng Yến - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - cho biết ngay cả Ban tổ chức SEA Games 31 cũng bất ngờ trước hình ảnh hàng vạn khán giả có mặt tại các địa điểm thi đấu cổ vũ đại hội. Tại 12 tỉnh thành tổ chức 40 môn thi đấu của đại hội, hầu như môn nào cũng đông nghịt khán giả đến xem.

Đi cổ vũ SEA Games, tranh thủ du lịch

Khán giả từ Hà Nội, Hải Phòng ngược lên tận Phú Thọ du lịch và xem U23 Việt Nam thi đấu ở sân Việt Trì. Người hâm mộ ở Ninh Bình, Thái Bình đi xe máy sang Nam Định để cổ vũ các đội tuyển quốc tế thi đấu ở bảng B môn bóng đá nam. Sự dịch chuyển của người dân từ địa phương này sang địa phương khác để cổ vũ SEA Games 31 kết hợp du lịch, ăn uống... đã góp phần quan trọng vào sự phát triển trở lại của du lịch nội địa sau thời gian dài "đóng băng" vì COVID-19.

Ông Nguyễn Đắc Thủy, giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Phú Thọ, cho biết ngoài lễ giỗ Tổ ở Đền Hùng hằng năm, SEA Games 31 chính là sự kiện thu hút đông người dân ở các địa phương, quan khách quốc tế đến Phú Thọ nhất. Đất tổ đã tranh thủ quảng bá nhiều địa điểm du lịch, văn hóa trên địa bàn tỉnh cho khách thập phương đến đây cổ vũ SEA Games 31.

Cụ thể, suốt từ ngày 6 đến 19-5, thời điểm sân Việt Trì diễn ra các trận bóng đá nam SEA Games 31, UBND tỉnh Phú Thọ đã tổ chức trưng bày các gian hàng giới thiệu thông tin du lịch và các sản phẩm OCOP của tỉnh. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, sản phẩm, tour du lịch đặc trưng đến du khách trong và ngoài nước.

Trong khi đó, ngành du lịch Hà Nội cho biết có khoảng 1 triệu lượt khách nội địa, 200.000 lượt khách quốc tế đến với thủ đô. SEA Games 31 cũng giúp quảng bá hình ảnh thủ đô Hà Nội đến với bạn bè quốc tế thông qua sự có mặt của hàng trăm nhà báo đến từ ASEAN, các hãng thông tấn lớn trên thế giới trực tiếp tác nghiệp tại Việt Nam như AP, AFP.

SEA Games 31: Bệ phóng cho du lịch Việt Nam - Ảnh 2.

Tỉnh Nam Định triển khai nhiều gian hàng ẩm thực truyền thống quanh SVĐ Thiên Trường phục vụ cổ động viên, du khách nhằm quảng bá cho du lịch địa phương và Việt Nam - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Nhiều chiến dịch quảng bá du lịch ở SEA Games

SEA Games 31 có sự góp mặt của 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á. Đại hội có khoảng 10.000 VĐV, HLV, cán bộ, quan chức kỹ thuật, trọng tài của khu vực Đông Nam Á, châu Á đến Việt Nam. Đây cũng là thời điểm Việt Nam đón nhiều khách quốc tế đến nhất sau hơn 2 năm dịch COVID-19 bùng phát.

Ông Trần Đức Phấn - trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 - cho biết hiệu ứng SEA Games 31 sẽ còn tiếp tục với du lịch Việt Nam. Khách quốc tế không chỉ đến ồ ạt trong thời gian diễn ra SEA Games mà sau khi đại hội kết thúc Việt Nam sẽ còn đón thêm được nhiều khách quốc tế nữa. Điều này cho thấy du lịch Việt Nam đã mở rộng cửa để đón du khách quốc tế trở lại.

Trong thời gian diễn ra SEA Games 31, UBND tỉnh Quảng Ninh đã miễn phí vé tham quan tất cả các điểm du lịch lớn trên địa bàn tỉnh. Quảng Ninh đón đến trên 1.400 VĐV, trọng tài, quan chức, HLV quốc tế dự SEA Games 31. Ông Vũ Đức Thịnh - trưởng bộ môn boxing, Tổng cục TDTT - cho biết dù môn boxing, kick boxing thi đấu ở tỉnh Bắc Ninh nhưng các trọng tài quốc tế nằng nặc đòi ban tổ chức cho đi tham quan vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. Ngay lập tức, ban tổ chức đã điều xe chở các trọng tài đến Quảng Ninh du lịch sau khi hoàn thành công việc.

Trong khi đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với các đơn vị triển khai chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch Quảng Bình đến khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường ASEAN. Cụ thể, Quảng Bình có một số phần thưởng đặc biệt dành cho VĐV, HLV, phóng viên quốc tế là các voucher tham gia chuyến du lịch "Thám hiểm hang Sơn Đoòng", khám phá hang Chà Lòi...

Cơ hội tăng tốc

Ông Hà Văn Siêu, phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, khẳng định SEA Games 31 là một cơ hội tốt để du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn đến đông đảo quan chức, VĐV, HLV, nhà báo... quốc tế đến Việt Nam dự đại hội.

Qua đánh giá của Tổng cục Du lịch, sau SEA Games 2003 lần đầu được tổ chức tại Việt Nam, du lịch tăng trưởng 10 - 20%/năm. SEA Games 31 hứa hẹn cũng sẽ là cơ hội tuyệt vời để du lịch Việt Nam tăng tốc sau đại dịch COVID-19.

Một kỳ SEA Games vượt khóMột kỳ SEA Games vượt khó

TTO - Với 205 HCV tại SEA Games 31, chủ nhà Việt Nam trở thành đoàn thể thao giành nhiều HCV nhất trong lịch sử các kỳ SEA Games, vượt qua kỷ lục cũ 194 HCV của Indonesia ở Jakarta 1997.

Xem thêm: mth.13014528052502202-man-teiv-hcil-ud-ohc-gnohp-eb-13-semag-aes/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“SEA Games 31: Bệ phóng cho du lịch Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools