vĐồng tin tức tài chính 365

Nổi tiếng không nhờ ngoại hình - Kỳ 1: Nhiều lần vô cùng áp lực vì cạn nguồn ý tưởng

2022-05-25 11:14
Nổi tiếng không nhờ ngoại hình - Kỳ 1: Nhiều lần vô cùng áp lực vì cạn nguồn ý tưởng - Ảnh 1.

Bạn Lê Thụy trong đời thường - Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, vẫn có những gương mặt chọn hướng đi ngược lại.

Là gương mặt có hơn 3,1 triệu người theo dõi dài hạn trên các mạng xã hội (MXH) như Facebook, TikTok, YouTube... bạn Lê Thụy (tên thật Lê Đặng Vũ Thụy, 22 tuổi) trải lòng về hành trình đầy thăng trầm duy trì sự ảnh hưởng trên MXH khi không thuộc típ ngoại hình đẹp.

Trước mắt tôi đang tập trung học thật giỏi tiếng Anh vì điều này sẽ giúp tôi trong cả việc du học lẫn mang hình ảnh của mình vươn xa hơn nữa trên mạng xã hội.

LÊ THỤY

Từng hoài nghi chính mình

Tốt nghiệp trường cấp III Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình), Lê Thụy sau đó trúng tuyển vào ngành văn học tại ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM). Nhưng bạn bỏ ngang giảng đường mặc gia đình, người thân đều phản đối quyết định này. 

Bắt đầu làm clip trên MXH vào giữa năm 2020, Lê Thụy sau đó dần được nhiều người biết đến thông qua những clip có nội dung hài và gần gũi với giới trẻ từ tháng 8-2020.

"Sự nổi tiếng đến với tôi khá nhanh. Tôi làm một vài clip ngắn, không cầu kỳ đăng trên TikTok nào ngờ clip nào cũng có hàng triệu lượt xem từ cộng đồng mạng", Lê Thụy nhớ lại.

Mọi chuyện đang tiến triển tốt đẹp thì "sóng gió" dần bủa vây ba tháng sau. Bạn cạn kiệt ý tưởng và không biết phải làm gì tiếp theo, song song đó bạn cũng hoảng hốt khi nhận nhiều "gạch đá" từ cộng đồng mạng, bị họ gắn mác "trẻ trâu" từ việc bạn nêu một số quan điểm cá nhân trên MXH. 

Lê Thụy sốc tột độ khi lần đầu thấy số lượng người theo dõi mình bị "tuột dốc không phanh" từ con số 200.000 xuống còn 173.000 chỉ... trong hai ngày. 

Do tuổi đời còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mới mẻ và chẳng lường trước các vấn đề như trên, bạn chỉ biết nhanh chóng xóa các clip trên và không ngừng hoài nghi về bản thân mình, điều mình đang làm.

Nói về hợp đồng quảng cáo đầu tiên nhận được, Lê Thụy cho biết thời điểm đó là đầu năm 2021 và bạn có khoảng 300.000 người theo dõi. 

"Con số 2 triệu đồng đó lớn và có ý nghĩa với tôi lắm. Nó cho tôi niềm tin là bản thân có thực lực nhất định, chứng minh với mọi người là tấm bằng đại học không phải là lựa chọn duy nhất đến thành công. 

Lúc đó tôi cũng chẳng biết thương thảo hợp đồng là gì, khách hàng đưa chi phí gọi là hỗ trợ quảng bá sản phẩm bao nhiêu thì tôi chỉ biết nhận bấy nhiêu thôi", bạn bật cười, nhớ lại. Khi số lượng người theo dõi tăng dần rồi nhích qua con số 800.000 người, Lê Thụy nhận ra đây là cơ hội của mình...

Trở thành con người khác trên mạng xã hội

Hiện có gần 2,7 triệu người theo dõi trên TikTok, 150.000 người theo dõi trên Instagram và 200.000 người theo dõi trên trang fanpage của Facebook... bạn cho biết "tự thân vận động" là chính do chưa quen với làm việc nhóm.

"Tôi có một điểm trừ là mỗi khi bản thân có ý tưởng thì tôi sẽ luôn coi nó là số 1, điều này sẽ ảnh hưởng đến người khác khi làm việc nhóm. Ngay cả khi làm việc với các nhãn hàng thì tôi cũng sẽ bảo vệ ý tưởng của mình tối đa vì sợ mất chất nếu thỏa hiệp. Nhưng trong tương lai tôi sẽ lập nhóm để hoàn thành mọi thứ chỉn chu, chuyên nghiệp hơn", Lê Thụy chia sẻ.

Tuy nhiên, bạn thừa nhận việc rất khó để hiểu và chinh phục được cộng đồng mạng. Chẳng hạn có thời điểm clip của bạn được đón nhận nhiệt tình nhưng cũng có lúc lượt xem giảm mạnh, rồi lại nhờ sự giới thiệu vô tình của một nam diễn viên hài mà lượt xem lại tăng nhanh. 

Có lúc mỗi lần bạn livestream (phát trực tiếp) giới thiệu sản phẩm có đến 20.000 người xem, nhưng cũng có lúc chỉ còn 3.000 người xem...

Nếu như những ngày đầu, bạn làm sản phẩm một cách mộc mạc và vui là chính thì giờ phải cố gắng "xào chế", thêm thắt từ ngữ, thậm chí bạn thừa nhận bản thân phải trở thành một con người khác, "tăng động" gấp 10 lần so với con người thật để thu hút sự chú ý, phù hợp thuật toán trên một nền tảng mà mọi thứ cần rất nhanh như TikTok. Và bạn cho rằng để duy trì sự nổi tiếng trên MXH thì phải tập quen với những điều này.

Khi được hỏi "bí quyết" để có thành quả như hiện tại, Lê Thụy cho rằng bạn không ngại nói về những chủ đề quá nhạy cảm như cạo lông nách, vấn đề của hôi miệng... 

Có những clip về các chủ đề trên đạt đến con số 50 triệu lượt xem! "Có lẽ người xem thấy ở tôi những thông điệp gần gũi nhưng ít ai dám nói, và tôi cũng không cố để mình trở nên đẹp hơn. Nói vậy không có nghĩa là tôi ít đầu tư cho chất lượng clip, mà ngược lại tôi càng làm càng trau chuốt", bạn bộc bạch.

Lê Thụy dự kiến sẽ du học và tiếp tục làm nội dung đăng online vì đây là nguồn thu nhập tốt.

Bạn nghĩ gì về câu chuyện trên?

Bạn có thấy câu chuyện giới trẻ tận dụng tối đa ngoại hình, chiêu trò để nổi tiếng trên mạng xã hội là điều đáng lo ngại? Bạn có góc nhìn khác hoặc muốn phản biện, có những giải pháp gợi ý?

Mời bạn chia sẻ với NST thông qua bài viết (không quá 900 chữ kèm thông tin cá nhân, số điện thoại) và gửi về tham gia diễn đàn thông qua email: nguyenthihuong@tuoitre.com.vn hoặc tto@tuoitre.com.vn. Bài được chọn đăng sẽ có nhuận bút.

Cô gái nỗ lực 10 năm thay đổi nhan sắc và cuộc đờiCô gái nỗ lực 10 năm thay đổi nhan sắc và cuộc đời

TTO - Từng sống trong nghèo khó, bị chê về nhan sắc, Happi Phạm khiến người theo dõi cô khâm phục và ngưỡng mộ về sự thay đổi ngoạn mục về nhan sắc cũng như cuộc sống sau một thập kỷ kiên trì.

Xem thêm: mth.51444702242502202-gnout-y-nougn-nac-iv-cul-pa-gnuc-ov-nal-ueihn-1-yk-hnih-iaogn-ohn-gnohk-gneit-ion/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nổi tiếng không nhờ ngoại hình - Kỳ 1: Nhiều lần vô cùng áp lực vì cạn nguồn ý tưởng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools