vĐồng tin tức tài chính 365

AFF Cup 2022 ‘thay tên’

2022-05-25 13:15

Đó là AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 thay vì AFF Suzuki Cup lâu nay.

Như vậy là nhà tài trợ chính của giải Suzuki đã không còn và thay vào đó là một nhà sản xuất danh tiếng khác cũng đến từ Nhật là Mitsubishi Electric.

Thông qua công ty môi giới Dentsu, bóng đá Đông Nam Á lại kết duyên với nhà sản xuất Nhật khác là Mitshbishi thành lập từ năm 1921.

AFF Cup 2022 ‘thay tên’ ảnh 1

Tuyển VN từng hai lần lên ngôi AFF Cup. Ảnh: Getty

Mitsubishi là một tập đoàn công nghiệp, điện tử đa ngành từ công nghiệp nặng, công nghiệp quân sự, ô tô, tàu biển, công nghiệp dân dụng đến điện tử đều nổi tiếng khắp thế giới với sự bền bỉ, cứng cáp.

Theo tinh thần của hợp đồng, Mitsubishi được quyền nêu tên giải đấu, đội tuyển trên các nền tảng của mình. Ngoài ra tập đoàn Nhật này cũng “bao luôn” danh hiệu cầu thủ xuất sắc giải của AFF Cup này. Như vậy sau phiên bản AFF Suzuki Cup, từ AFF Cup lần thứ 14 này sẽ đổi tên thành AFF Mitsubishi Electric Cup. Giải đấu năm 2022 sẽ diễn ra vào cuối năm.

Theo con số tiết lộ, giải AFF Cup có 260 triệu người xem qua TV, 657 triệu người xem qua các nền tảng trang xã hội và tổng cộng hai tỉ lượt tương tác với giải đấu. Chính thông số hấp dẫn do Dentsu đã đưa Mitsubishi Electric đến với giải đấu hàng đầu khu vực.

Quốc gia đăng cai cùng thể thức thi đấu AFF Cup 2022 vẫn chưa được AFF tiết lộ.

Xem thêm: lmth.106186tsop-net-yaht-2202-puc-ffa/nv.olp

“AFF Cup 2022 ‘thay tên’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools