vĐồng tin tức tài chính 365

Bị khởi tố vì môi giới cho thuê tài khoản ngân hàng

2022-05-26 03:20

Ngày 25/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố Lê Thị Hường (27 tuổi, trú thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa) để điều tra hành vi thu thập, tàng trữ, mua bán công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng.

Nghi can Lê Thị Hường làm việc tại cơ quan điều tra. Ảnh: Lam Sơn

Nghi can Lê Thị Hường làm việc tại cơ quan điều tra. Ảnh: Lam Sơn

Trước đó, nhà chức trách phát hiện hàng chục tài khoản ngân hàng thực hiện nhiều giao dịch có dấu hiệu phạm tội với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Các tài khoản được mở bằng thông tin cá nhân của 12 người cùng quê ở xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn và phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa.

Cơ quan điều tra xác định Hường liên quan trực tiếp các hoạt động giao dịch này. Hường khai từ đầu năm 2021 đến nay làm nghề kế toán tự do ở TP HCM. Tại đây, Hường quen hai người không rõ lai lịch có tên Dũng và My My.

Hường ban đầu cho Dũng thuê ba tài khoản ngân hàng của mình với giá 2 triệu đồng mỗi tháng. Dũng còn nhờ Hường tìm thêm người mở tài khoản ngân hàng để nhận tiền chuyển vào. Mỗi tài khoản, Dũng sẽ trả mỗi tháng một triệu đồng.

Đầu tháng 5, Hường về quê của bạn trai ở xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn lôi kéo 12 người khác sử dụng thông tin cá nhân để mở 54 tài khoản ngân hàng. Cô trả cho chủ tài khoản 600.000 đồng mỗi tháng rồi cho Dũng thuê lại để hưởng tiền chênh lệch.

Công an cảnh báo người dân không được mua bán, cho thuê, cho mượn tài khoản ngân hàng vì việc này có thể tiếp tay cho hành vi lừa đảo, vi phạm pháp luật.

Lam Sơn

Xem thêm: lmth.0208644-gnah-nagn-naohk-iat-euht-ohc-ioig-iom-iv-ot-iohk-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị khởi tố vì môi giới cho thuê tài khoản ngân hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools