Trong khuôn khổ hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều mùa vụ năm 2022 diễn ra trong ngày 25.5, Sở Công thương tỉnh Bắc Giang đã ký cam kết với 7 sàn thương mại điện tử và 2 doanh nghiệp có chuỗi bán lẻ đang vận hành các kênh bán hàng online để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều.
Đại diện các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử ký cam kết phối hợp với Sở Công thương tỉnh Bắc Giang đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều trong mùa vụ 2022 Hoàng PHan |
Theo đó, 7 sàn thương mại điện tử tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang năm nay tiếp tục là những đơn vị lớn như Alibaba.com Việt Nam; Sendo.vn, Felix.store; Voso.vn; Shopee; Postmart.vn và Tiki.vn.
Ngoài ra, 2 doanh nghiệp lớn đang sở hữu chuỗi bán lẻ rộng khắp cả nước gồm Tập Đoàn Central Retail Việt Nam Tập đoàn MM Mega Market Việt Nam cũng cam kết phối hợp với sở Công thương Bắc Giang để đẩy mạnh tiêu thụ quả vải trên kênh bán hàng online của các doanh nghiệp này.
Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bắc Giang, cho biết trong mùa vụ năm 2021, vải thiều Bắc Giang đã có gần 1 triệu đơn đặt hàng thông qua các kênh bán hàng online, qua sàn thương mại điện tử giúp tiêu thụ khoảng trên 8.000 tấn vải tươi.
Số lượng vải tiêu thụ thông qua sàn thương mại điện tử đã gấp 5 lần kịch bản tỉnh Bắc Giang xây dựng trong bối cảnh chịu tác động của dịch Covid-19. Theo đó, ngoài các chợ đầu mối, chợ truyền thống thì sàn thương mại điện tử, mạng xã hội zalo, facebook sẽ là kênh tiêu thụ mới để tỉnh Bắc Giang đẩy mạnh khai thác để tiêu thụ vải thiều cũng như nhiều sản phẩn, nông sản khác.
Cũng theo Sở Công thương tỉnh Bắc Giang, năm 2022 thời tiết thuận lợi, rét kéo dài, mưa đều nên vải thiều sinh trưởng và phát triển tốt. Vải thiều mùa vụ năm nay dự báo sẽ đạt chất lượng cao nhất từ trước đến nay. Sản lượng vải thiều dự báo đạt khoảng 180.000 tấn, trong đó vải thiều chín sớm khoảng 60.000 tấn đã cho thu hoạch từ ngày 20.5; sản lượng vải thiều chính vụ khoảng 120.000 tấn, bắt đầu thu hoạch từ 10.6 đến ngày 25.7.