vĐồng tin tức tài chính 365

HLV Maloney mong Malaysia vượt qua Việt Nam, Thái Lan để đi tiếp ở U23 châu Á

2022-05-27 05:54
HLV Maloney mong Malaysia vượt qua Việt Nam, Thái Lan để đi tiếp ở U23 châu Á - Ảnh 1.

HLV U23 Malaysia Brad Maloney tại SEA Games 31 - Ảnh: N.K

Bảng C của vòng chung kết U23 châu Á 2022 có sự góp mặt của U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam, U23 Thái Lan và U23 Malaysia. Đang là đương kim vô địch, U23 Hàn Quốc được đánh giá rất cao cho tấm vé đầu tiên đi tiếp vào vòng trong.

Do đó, vé còn lại của bảng sẽ là cuộc cạnh tranh của 3 đối thủ đã quen mặt nhau ở khu vực Đông Nam Á. Đáng nói là cả 3 đội bóng này đều đã chạm trán nhau tại SEA Games 31 vừa kết thúc.

U23 Việt Nam dười sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã đánh bại cả U23 Thái Lan và U23 Malaysia với cùng tỉ số 1-0. Trong khi đó, U23 Malaysia có được phần thắng 2-1 khi đối đầu U23 Thái Lan.

Dù vậy, Harimau Malaya (biệt danh của Malaysia) mới là đội duy nhất không có huy chương nào. Trong khi cả Thái Lan và Việt Nam vào đến chung kết, thì Malaysia thất bại trước U23 Indonesia ở trận tranh huy chương đồng.

Trả lời phỏng vấn mới đây với báo Harian Metro, HLV Brad Maloney của U23 Malaysia nói việc giành vé vượt qua vòng bảng ở giải đấu sắp tới là không dễ, nhưng ông mong rằng toàn đội sẽ làm được.

Chiến lược gia này phát biểu: "Cả ba đối thủ của chúng tôi ở VCK U23 châu Á đều rất mạnh. Chúng ta đều đã biết đẳng cấp của Việt Nam và Thái Lan, điều được họ chứng minh ở SEA Games 31. Do đó tôi nghĩ tình hình sắp tới cũng sẽ tương tự như vậy.

Hàn Quốc là ông lớn của châu Á, nên chúng tôi sẽ không thể thi đấu lơ là trước họ. Để vượt qua vòng bảng, chúng tôi sẽ phân tích kỹ lưỡng các đối thủ. Sẽ không dễ dàng gì, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua những trở ngại".

Cách đây ít ngày khi trả lời báo chí trong nước, ông Maloney cũng đã cho biết sẽ không xáo trộn nhiều đội hình đã mang đến SEA Games 31. Lý do bởi ở SEA Games 31, ông không mang theo cầu thủ quá tuổi nào.

Ông cũng xem SEA Games 31 vừa qua là sự chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sắp tới, bởi U23 Malaysia vốn không có nhiều thời gian để chuẩn bị.

Cho tới nay, thành tích tốt nhất của Malaysia tại Giải U23 châu Á là ở giải đấu diễn ra năm 2018. Khi đó dưới sự dẫn dắt của HLV Ong Kim Swee, đội bóng này bất ngờ lọt vào đến tứ kết và chỉ để thua sát nút U23 Hàn Quốc với tỉ số 1-2.

Vào lúc đó, ông Brad Maloney chính là trợ lý của HLV Ong Kim Swee.

'U23 Malaysia kém may mắn nên thua trong danh dự'

TTO - Hậu vệ Muhammad Hairiey Hakim Mamat bày tỏ 'nỗi buồn sâu sắc' sau khi U23 Malaysia thất bại trước U23 Việt Nam. Hậu vệ này cho rằng U23 Malaysia thất bại vì kém may mắn và họ đã thua trong danh dự.

Xem thêm: mth.59724904072502202-a-uahc-32u-o-peit-id-ed-nal-iaht-man-teiv-auq-touv-aisyalam-gnom-yenolam-vlh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“HLV Maloney mong Malaysia vượt qua Việt Nam, Thái Lan để đi tiếp ở U23 châu Á”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools