vĐồng tin tức tài chính 365

Những trăn trở của ông Park sau khi đoạt vàng SEA Games 31

2022-05-27 06:09

Sau bộ HCV SEA Games 31 mà các cầu thủ U-23 Việt Nam (VN) bảo vệ được, ông Park đã tâm sự rất thật rằng cũng có lúc ông có suy nghĩ là các học trò của ông không vào được bán kết.

Rõ ràng là trước SEA Games giới chuyên môn đều thừa nhận ông Park Hang-seo không có đội hình mạnh như hồi vô địch SEA Games 30 ở Philippines với lứa cầu thủ từng lên ngôi á quân châu Á. Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc đã dày công giúp học trò lên ngôi từ nền tảng là một hàng phòng ngự vững chãi, không để thủng lưới sau sáu trận đấu và mạnh mẽ dần khi bước vào chung kết thắng Thái Lan 1-0.

Ông Park thường bày tỏ nỗi lo lắng của mình với lứa cầu thủ trẻ tương lai của bóng đá VN khi xuất hiện quá ít tiền đạo giỏi. Đây không phải lần đầu tiên ông thầy người Hàn Quốc nói như thế, mà suốt hơn năm năm qua, ông đều canh cánh nỗi lo như vậy.

Những trăn trở của ông Park sau khi đoạt vàng SEA Games 31 ảnh 1

HLV Park Hang-seo dù có rất nhiều thành tích với bóng đá Việt Nam nhưng lúc nào ông cũng lo sự hụt hẫng đội ngũ kế thừa. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Ba cầu thủ lớn hơn 23 tuổi tăng cường cho tuyển U-23 VN tham dự SEA Games 31 đều có thiên hướng tấn công là cách mà ông Park bổ khuyết cho những chỗ yếu và thiếu của đàn em. Thậm chí, giới chuyên môn còn ngại ngùng thay cho đội tuyển trẻ VN ở vòng chung kết U-23 châu Á sắp tới dưới quyền tân HLV Gong Oh-kyun không có ba đàn anh như SEA Games, họ sẽ thể hiện và ghi bàn ra sao.

Ông Park chỉ ra nguyên nhân lớn nhất là nhiều chân sút trẻ quá hiếm hoi đất diễn, khi họ thường ngồi ghế dự bị tại CLB. Mặt khác, có khoảng 80% ngoại binh chiếm chỗ chơi ở V-League khiến cầu thủ dưới 23 tuổi chật vật tìm chỗ đứng. Ngược lại, ông Park ít phải lo nghĩ hơn cho hàng phòng ngự của U-23 VN với nhiều cầu thủ chững chạc như Thanh Bình, Việt Anh đã từng có những trải nghiệm quý giá ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Theo ông Park, bóng đá VN không chỉ nâng cấp các lứa cầu thủ trẻ giúp cọ xát ở môi trường quốc nội mà cần nâng tầm trình độ chuyên môn khi ra ngoại quốc thi đấu. Ông thầy người Hàn Quốc xác nhận những cầu thủ từng khoác áo các CLB nước ngoài dù chỉ một năm đã thay đổi rất nhiều để hoàn thiện bản thân. Ông Park cũng ủng hộ Quang Hải xuất ngoại hành nghề và thừa nhận Hoàng Đức có khả năng đá tại các giải đấu lớn của Hàn Quốc, Nhật Bản. Điều này không chỉ giúp cá nhân cầu thủ tiến bộ hơn mà còn quảng bá nhiều cho hình ảnh bóng đá, đất nước, con người VN.•

Gọi lại Anh Đức lên tuyển

Cầu thủ quê Bình Dương đã nói lời chia tay đội tuyển quốc gia từ đầu năm 2019 nhưng ông Park Hang-seo vẫn cho gọi Anh Đức tái ngộ, lần này với tư cách là trợ lý. Tiền đạo đang chơi cho Long An rất vinh dự tái xuất với đội tuyển khi vừa sắm vai cầu thủ vừa học làm HLV ở đội hạng Nhất. Việc ông Park triệu tập Anh Đức có thể giúp cầu thủ này trau dồi tay nghề ở cấp độ cao hơn, đồng thời muốn anh truyền lại những kinh nghiệm quý giá cho các đàn em với vai trò một tiền đạo. Ông thầy người Hàn Quốc vừa cho tập trung đội tuyển quốc gia sớm chuẩn bị cho giải đấu AFF Cup 2022 cuối của mình với 23 cầu thủ, chủ yếu là lực lượng vừa thi đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ngày 28-5, đội tuyển VN di chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM tập luyện và ba ngày sau đá trận giao hữu với tuyển Afghanistan trên sân Thống Nhất. TT

Xem thêm: lmth.188186tsop-13-semag-aes-gnav-taod-ihk-uas-krap-gno-auc-ort-nart-gnuhn/nv.olp

“Những trăn trở của ông Park sau khi đoạt vàng SEA Games 31”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools