vĐồng tin tức tài chính 365

Người tiêu dùng Mỹ gắng gượng trước lạm phát

2022-05-27 13:13

Trái ngược với tình trạng sụt giảm mạnh doanh thu của các chuỗi bán lẻ hạng trung Walmart và Target công bố tuần trước, tuần này, doanh thu của hãng bán lẻ hạng cao cấp Macy's cùng 2 chuỗi bán hàng giảm giá khác là Dollar Tree và Dollar General đã có kết quả kinh doanh khả quan. Thông tin vừa được tờ Tạp chí phố Wall đưa ra trong bài viết hôm 26/5 vừa qua.

Cụ thể, doanh thu ròng của Macy's quý 1 năm nay tăng 13,6%, lên 5,35 tỷ USD so với 4,71 tỷ USD cùng kỳ năm 2021. Doanh số bán hàng so sánh, chỉ số không bao gồm doanh thu của các cửa hàng vừa mở mới hay mới đóng, tăng 12,8%. Tổng thu nhập ròng của Macy's trong quý này tăng hơn gấp đôi, lên 286 triệu USD.

Đối với chuỗi bán hàng giảm giá Dollar Tree, doanh thu quý 1 của các cửa hàng hoạt động ít nhất 12 tháng liên tục đã tăng 4,4% trong quý kết thúc vào ngày 30/4 vừa qua sau khi tăng giá mỗi sản phẩm thêm hơn 1 USD.

Người tiêu dùng Mỹ gắng gượng trước lạm phát - Ảnh 1.

Lạm phát tăng cao đang đè nặng lên chi tiêu hàng ngày của người dân Mỹ. (Ảnh: ocregister)

Trong khi đó, doanh thu của chuỗi Dollar General giảm 0,1% do lượng khách hàng giảm trong nửa cuối tháng 4, song lợi nhuận hàng quý vượt xa kỳ vọng.

Theo tờ Thời báo New York, kết quả này nhờ vào sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của người dân Mỹ khi chỉ mua trang phục đi làm hay dự sự kiện tại Macy's, còn đồ dùng thiết yếu mua tại các chuỗi cửa hàng giảm giá.

Tờ Bưu điện Washington nhận định, doanh số bán lẻ tiếp tục tăng cho thấy người tiêu dùng Mỹ vẫn muốn tiêu tiền. Đây là yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ.

Tờ Tạp chí phố Wall dẫn báo cáo của Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ dự báo GDP của Mỹ trong quý 4 năm nay sẽ tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái là 5,5%. Tăng trưởng GDP trong năm 2023 là 2,2% và năm 2024 là 1,5%.

Lạm phát trong quý 4 sẽ giảm còn 4,7% so với cùng kỳ năm 2021 và tiếp tục giảm xuống còn 2,7% và 2,3% vào các năm 2023 và 2024.

Tỷ lệ thất nghiệp trong quý 4/2022 tăng nhẹ lên 3,7%, sau đó giảm còn 3,6% vào cuối năm 2023 và tăng lên mức 3,8% vào cuối năm 2024.

Theo báo chí Mỹ, những dự báo này cho thấy nền kinh tế Mỹ đang trong giai đoạn chuyển đổi. Quá trình đó sẽ còn có những biến động, nhất là khi giới đầu tư Mỹ đang theo dõi chặt chẽ những động thái chính sách của FED vốn đang gây quan ngại có thể đẩy nền kinh tế lớn nhất thế giới vào suy thoái. Trong tiến trình ấy, người tiêu dùng Mỹ cần tiếp tục điều chỉnh để thích ứng.

Các nước nỗ lực kiềm chế lạm phátCác nước nỗ lực kiềm chế lạm phát

VTV.vn - Trong bối cảnh lạm phát đang ở mức kỷ lục tại nhiều quốc gia, chính phủ các nền kinh tế lớn đã phải đưa ra biện pháp nhằm kiềm chế đà tăng giá các mặt hàng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.59470201172502202-tahp-mal-court-gnoug-gnag-ym-gnud-ueit-iougn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người tiêu dùng Mỹ gắng gượng trước lạm phát”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools