vĐồng tin tức tài chính 365

Hiệu trưởng 'nhắn nhủ' doanh nghiệp cảm thông sự rụt rè của sinh viên

2022-05-27 16:55

Đó là những chia sẻ của TS Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) tại ngày hội việc làm năm 2022 do trường tổ chức ngày 27-5.

Ngày hội có gần 60 doanh nghiệp đăng kí tham gia và giới thiệu hơn 1.000 cơ hội việc làm cho sinh viên của trường, nhất là các em mới tốt nghiệp.

Đáng chú ý, trong bài phát biểu của mình, Hiệu trưởng Trần Tiến Khoa đã có những chia sẻ mang tính gửi gắm đến với cả doanh nghiệp lẫn các em sinh viên.

TS Trần Tiến Khoa cho biết ngày hội là dịp trường có thêm những thông tin về thị trường, xu thế làm việc của thanh niên, sinh viên và yêu cầu của các nhà tuyển dụng, sử dụng lao động. Từ đó, trường có những điều chỉnh trong chương trình và phương pháp tổ chức đào tạo nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu về nguồn lực, nhất là nguồn lực có có trình độ cao.

Hiệu trưởng 'nhắn nhủ' doanh nghiệp cảm thông sự rụt rè của sinh viên ảnh 1

TS Trần Tiến Khoa phát biểu tại ngày hội.

Theo TS Khoa, để có được nguồn nhân lực tốt, ngoài việc trang bị cho các em sinh viên nền tảng kiến thức học thuật sâu rộng, trường luôn chú trọng đào tạo kỹ năng mềm và kinh nghiệm thực tiễn qua những đợt kiến tập, thực tập tại nhiều doanh nghiệp đa quốc gia.

Tuy nhiên, TS Khoa cho rằng việc thực sự bước ra khỏi ghế nhà trường và trở thành nhân sự chính thức của doanh nghiệp là thử thách không nhỏ đối với tất cả các em sinh viên.

“Chúng tôi rất mong các doanh nghiệp có một sự cảm thông cho những rụt rè thuở ban đầu nếu có của sinh viên chúng tôi, các doanh nghiệp hãy nghiêm khắc nhưng tận tình, đồng thời tạo môi trường, động viên khuyến khích để các em thực tập sinh phát huy kiến thức, năng lực của mình và bỏ qua những thiếu sót nếu có vì … thiếu kinh nghiệm thực tế của các em” – TS Khoa bày tỏ.

Với các sinh viên, TS Khoa cũng nhắn nhủ rằng: điều quyết định yếu tố thành công của chúng ta ở bất cứ tổ chức nào là chúng ta mang lại cho tổ chức này điều gì, tổ chức này sẽ thay đổi thế nào khi có chúng ta ở đó.

Hiệu trưởng 'nhắn nhủ' doanh nghiệp cảm thông sự rụt rè của sinh viên ảnh 2

Các sinh viên được nhà tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp tại ngày hội.

Với những sinh viên vừa mới tốt nghiệp ra trường, để đem lại những cống hiến cho doanh nghiệp, công ty không phải trong ngày một, ngày hai mà muốn đóng góp, thay đổi cho công ty là cả một hành trình kiên định. Các em hãy là một nhân viên có thái độ đúng đắn với vị trí công việc, có hoài bão với sự nghiệp cá nhân trước khi trở thành nhà quản trị.

“Tôi mong các em hiểu thấu đáo doanh nghiệp, doanh nhân để thể hiện văn hóa đóng góp vào sự phát triển doanh nghiệp, tôn trọng các doanh nhân giỏi, học hỏi thật nhiều ở họ để rồi trong tương lai khi trở thành những người chủ doanh nghiệp, trở thành những doanh nhân, chúng ta lại tiếp tục đem sức khỏe, trí tuệ phục vụ cho quê hương đất nước, tiếp tục cho các thế hệ sinh viên vào thực hành tại doanh nghiệp của mình” – TS Khoa mong mỏi.

Xem thêm: lmth.579186tsop-neiv-hnis-auc-er-tur-us-gnoht-mac-peihgn-hnaod-uhn-nahn-gnourt-ueih/nv.olp

“Hiệu trưởng 'nhắn nhủ' doanh nghiệp cảm thông sự rụt rè của sinh viên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools