vĐồng tin tức tài chính 365

Giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt yêu cầu đề ra

2022-05-28 03:32

Chiều 27/5, Tổ công tác số 5 của Thủ tướng Chính phủ làm việc với các địa phương về kiểm tra, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng - tổ trưởng tổ công tác - chủ trì.

Tại cuộc họp, nhiều địa phương cho rằng, việc chậm giải ngân vốn đầu tư công ngoài yếu tố khách quan thì còn có nhiều vướng mắc trong triển khai thủ tục giải phóng mặt bằng.

Giải ngân vốn đầu tư công bình quân 4 tháng đầu năm chỉ đạt 16,36%, riêng khối các địa phương chỉ đạt 15,26%. Các địa phương cho biết, hầu hết các dự án đều vướng về giải phóng mặt bằng gây mất nhiều thời gian; quy định tính giá đất cũng có nhiều bất cập khi thông tư của Bộ Tài chính và Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lệch nhau.

Cùng với đó giá vật liệu cũng tăng cao khiến nhiều dự án phải thi công cầm chừng, chờ điều chỉnh giá vật liệu xây dựng. Một số dự án sử dụng vốn ODA phải xin ý kiến, qua nhiều quy trình của nhà tài trợ và tác động của dịch bệnh cũng làm ảnh hưởng tới tiến độ giải ngân.

Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các lãnh đạo địa phương phải sâu sát hơn, vì trong cùng một điều kiện, cùng một cơ chế, vẫn có nhiều địa phương giải ngân cao, nhiều cách làm hay. Vì vậy, nếu địa phương cùng điều kiện mà chưa giải ngân cao là do vào cuộc chưa tốt.

Hàng chục nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công “nằm kho”Hàng chục nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công “nằm kho”

VTV.vn - Chậm, thậm chí trì trệ trong giải ngân vốn đầu tư công là vấn đề được nói đến trong nhiều năm nay và trở thành nội dung đáng chú ý trên các trang báo tuần qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.14500039172502202-ar-ed-uac-uey-tad-auhc-gnoc-ut-uad-nov-nagn-iaig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt yêu cầu đề ra”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools