vĐồng tin tức tài chính 365

Thêm người tại tịnh thất Bồng Lai bị bắt

2022-05-28 03:33

Ngày 27/5, Nhị Nguyên bị Công an tỉnh Long An điều tra về hành vi Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự, do đã cùng nhiều người kéo đến trụ sở Công an huyện Đức Hòa "đòi" Võ Thị Diễm My (cô gái bỏ nhà đến tịnh thất Bồng Lai - cơ sở thờ tự của bà Cao Thị Cúc để tu). Nguyên là bị can thứ 6 trong vụ án.

Hồi đầu tháng 1, Lê Thanh Hoàn Nguyên, 31 tuổi; Lê Thanh Nhất Nguyên, 30 tuổi và Lê Thanh Trùng Dương, 26 tuổi, đã bị bắt giam về cùng tội danh. Riêng ông Lê Tùng Vân, 90 tuổi, bị khởi tố nhưng được tại ngoại do sức khỏe yếu.

Đến ngày 16/5, bà Cúc bị bắt với vai trò cầm đầu. Cơ quan điều tra cũng phát thông báo truy tìm Diễm My để làm rõ dấu hiệu sai phạm khi đăng nhiều video có nội dung không đúng sự thật lên mạng xã hội.

Lê Thanh Nhị Nguyên ra tòa với tư cách bị hại trong vụ Cố ý gây thương tích tại tòa cuối năm 2021. Ảnh: Hoàng Nam

Lê Thanh Nhị Nguyên trong lần ra tòa với tư cách bị hại vụ án Cố ý gây thương tích, cuối năm 2021. Ảnh: Hoàng Nam

Tịnh thất Bồng Lai (đã đổi thành Thiền am bên bờ vũ trụ) là nhà riêng của bà Cúc tại xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa. Gần 10 năm trước, bà này đưa nhiều tượng Phật, đồ thờ cúng về nhà, biến nơi này thành cơ sở thờ tự bất hợp pháp. Năm 2015, ông Lê Tùng Vân (ngụ quận 6, TP HCM) chuyển đến đây sống cùng bà Cúc.

Ba năm trước, Diễm My bỏ nhà đến tịnh thất Bồng Lai để "tu" cùng bà Cúc, ông Vân và khoảng 20 người khác. Gia đình cô nhiều lần tìm đến bắt con về nhưng không được, nên trình báo công an.

Ngày 12/12/2019, Công an huyện Đức Hòa mời bà Cúc cùng cha mẹ cô này đến trụ sở làm việc. Cảnh sát yêu cầu giao Diễm My cho cha mẹ đưa về nhà điều trị bệnh nhưng bà Cúc, ông Vân cùng Nhất Nguyên, Nhị Nguyên... không đồng ý. Những người này được cho là đã gây rối, quay phim, chụp ảnh vu khống lực lượng công an "bắt cóc" cô gái.

Cơ quan điều tra cho rằng, sau khi ra khỏi trụ sở công an huyện, nhóm người này tiếp tục tụ tập, la hét gây cản trở giao thông, an ninh trật tự. Đến trưa, khi lực lượng chức năng can thiệp, nhóm bà Cúc mới chịu giải tán. Những ngày sau họ tiếp tục viết bài, đăng các video sai sự thật lên mạng xã hội để vu khống công an huyện Đức Hòa.

Ngoài ra, những người ở tịnh thất Bồng Lai còn bị công an tỉnh điều tra thêm dấu hiệu của tội loạn luân, lừa đảo trong việc nhận tiền quyên góp từ thiện theo đơn tố giác.

Hiện, hộ bà Cúc nhận nuôi có 8 trẻ em, trong đó có 6 trẻ sống với mẹ ruột và hai trẻ được nhận nuôi. Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định việc lập hồ sơ nhận con nuôi còn nhiều tình tiết chưa đảm bảo quy định pháp luật, do đó chưa được UBND xã Hòa Khánh Tây đồng ý.

Hoàng Nam

Xem thêm: lmth.1878644-tab-ib-ial-gnob-taht-hnit-iat-iougn-meht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thêm người tại tịnh thất Bồng Lai bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools