Đô thị biển – Tài sản giá trị pháp lý tối cao của BĐS biển
Khu đô thị không còn là khái niệm mới tại Việt Nam. Lợi thế quỹ đất lớn cho phép các chủ đầu tư linh hoạt phát triển nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ thương mại, vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu ở thực, an cư ổn định của cư dân.
BĐS biển luôn đi kèm với tâm lý lưu trú ngắn hạn, thuần về nghỉ dưỡng tồn tại ở hình thức khách sạn/resort hay quy mô hơn là tổ hợp nghỉ dưỡng "all-in-one", đa số sở hữu có thời hạn. Do đó đô thị biển như một làn gió mới định nghĩa lại thị trường khi giờ đây tài sản biển cũng chính là một nhà ở có pháp lý sở hữu lâu dài để khách hàng an cư dài hạn. Chỉ khác chăng ngoài chức năng an cư còn mang đậm hơi thở của thụ hưởng, nghỉ dưỡng với biển xanh – cát trắng – nắng vàng mà BĐS trong KĐT thông thường không có được.
Tại hội thảo "Xu thế sở hữu bất động sản" trong 10 tiêu chí chọn lựa BĐS biển, có đến 24% là tâm lý muốn sở hữu lâu dài. Điều này cho thấy, đô thị biển sở hữu lâu dài luôn chiếm ưu thế rất lớn trên thị trường.
Khi đô thị biển không chỉ dừng lại ở lưu trú
Tận hưởng nhiều tiện ích nhất trong khoảng thời gian giới hạn của kỳ nghỉ luôn là nhu cầu tất yếu của các tín đồ du lịch. Bởi lẽ theo khảo sát của Tổng cục Du lịch, khoảng 60% chi tiêu của khách quốc tế đến Việt Nam dành cho lưu trú và ăn uống; mua sắm vui chơi giải trí chỉ chiếm 20%. Trong khi đó tại Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hong Kong, tỷ lệ cho vui chơi mua sắm chiếm 50%-60%.
Đây là lý do khiến du lịch Việt mất đi nguồn doanh thu lớn khi theo thống kê của hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam (TAB) năm 2018, trung bình mỗi ngày khách đến Việt Nam chỉ chi 96 USD, còn Thái Lan là 163 USD và Singapore là 325 USD.
Phát triển dự án là điểm đến du lịch qua mô hình "all-in-one" giúp BĐS biển chủ động đón đầu nguồn du khách
Điều này đòi hỏi các dự án BĐS Việt Nam phải gắn liền với khai thác du lịch "tất cả trong một" và chỉ những dự án quy mô đủ lớn cùng mặt tiền biển trải dài mới đủ sức thực hiện câu chuyện này.
Tương tự như tổ hợp nghỉ dưỡng "all-in-one", việc phát triển đô thị biển thành một điểm đến du lịch giúp du khách và chủ sở hữu được thụ hưởng toàn bộ tiện ích đa dạng từ vui chơi – mua sắm – giải trí – du lịch biển – nghỉ dưỡng ngay trong dự án. Xu hướng này giúp dự án chủ động tiếp cận lượng du khách dồi dào tăng trưởng đều hàng năm. Tuy nhiên điểm khác biệt là đa số tổ hợp nghỉ dưỡng "all-in-one" sở hữu có thời hạn trong khi đô thị biển kết hợp du lịch là nơi an cư sở hữu lâu dài.
Đi tìm đô thị - du lịch – biển tại trung tâm du lịch lớn bậc nhất phía Nam
Theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2021, dải mặt tiền biển từ giáp ranh Hàm Tân (Bình Thuận) đến Hồ Tràm (Xuyên Mộc), hơn 95% quỹ đất chức năng SKC (đất cơ sở kinh doanh) và TMD (đất thương mại dịch vụ) sở hữu có thời hạn. Venezia Beach là dự án có mặt tiền biển được quy hoạch hoạch đất ở, sở hữu lâu dài nên phát triển thành đô thị - du lịch – biển phong cách HomeResort tiên phong tại Việt Nam. Nhờ sở hữu lâu dài, khách hàng được thực sự làm chủ ngôi nhà của chính mình trong hệ sinh thái du lịch đa dạng
Dải mặt tiền biển từ giáp ranh Hàm Tân (Bình Thuận) đến Xuyên Mộc quy hoạch đại đa số SKC và TMD
Trên quy mô 72ha, tận dụng mặt tiền biển dài tới 1km ấn tượng cùng địa thế thủy bao trong khu vực khi đồng thời hội tụ 1km mặt tiền sông và 4km kênh hồ, Venezia Beach bắt nhịp xu hướng "all-in-one" để tạo thành hệ sinh thái du lịch toàn diện với 16 cụm tiện ích phục vụ cho nhu cầu wellness – vui chơi – giải trí – mua sắm thương mại – thể thao biển,… mang đến những trải nghiệm bất tận 24/7 cho một kỳ nghỉ thú vị. Ngoài ra, suối khoáng nóng Bình Châu, rừng nguyên sinh Phước Bửu, sân golf 18 lỗ, safari… cách dự án chỉ 3 - 5 phút di chuyển giúp dự án thừa hưởng giá trị du lịch độc đáo khó tìm ở những vùng biển khác.
16 cụm tiện ích chuẩn quốc tế đưa Venezia Beach thành tâm điểm du lịch trên cung đường Bình Châu – Hồ Tràm
Tất cả được vận hành theo tiêu chuẩn của các thương hiệu danh tiếng toàn cầu Marriott International và Best Western. Đồng thời tiên phong hợp tác với tập đoàn du lịch lữ hành hàng đầu Việt Nam Crystal Bay khai thác lữ hành, thực hiện tour du lịch đến dự án. Với dữ liệu khách hàng dồi dào từ 3 thương hiệu kết hợp lợi thế tiếp cận 22 triệu khách từ giao điểm BRVT với Bình Thuận là cơ sở cho việc tối ưu bài toán khai thác lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch.
http://tintuc.vdong.vn/05/1369655.htmÁnh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.1452528013502202-hcil-ud-iov-nag-neib-iht-od-hnih-om-iov-tuh-uht-hcaeb-aizenev/nv.zibefac