vĐồng tin tức tài chính 365

Vinh danh những người phụ nữ 'xuyên đêm' trồng rừng giữa biển khơi

2022-05-31 16:16
Vinh danh những người phụ nữ xuyên đêm trồng rừng giữa biển khơi - Ảnh 1.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh: “Tử tế vì môi trường chính là tử tế cho chính mỗi người và cho chính cuộc sống của chúng ta” - Ảnh: DANH KHANG

Ngày 31-5, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với các bộ ngành, Cơ quan Liên Hiệp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) trao giải Cuộc thi sáng tác thông điệp truyền thông về bình đẳng giới trong phòng, chống thiên tai trước bối cảnh COVID-19, nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày môi trường thế giới năm 2022.

Dịp này, Hội cũng đề cử các gương mặt phụ nữ, sáng kiến về bình đẳng giới trong phòng, chống thiên tai.

Tại buổi lễ, chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga kêu gọi hội viên phụ nữ và các tổ chức, cá nhân cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái đất - cái nôi sự sống của con người.

Theo bà Hà Thị Nga, để chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 13, hơn 34.000 công trình và hơn 6,6 triệu cây xanh được trồng từ bàn tay của hội viên, phụ nữ trên toàn quốc. Gần 17.000 công trình, phần việc bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu đóng góp vào Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Đại diện một tập thể phụ nữ được vinh danh, cô Tô Thị Minh, huyện Thái Thụy, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Bình, chia sẻ bản thân trồng rừng từ những ngày học cấp 2, khi được "khoác" tấm áo xanh của Đoàn thanh niên thì còn hăng hái hơn, bây giờ là hội viên hội phụ nữ, cô cũng không bỏ công việc trồng rừng ngập mặn.

Là người con sinh ra ở miền biển, cô Minh hiểu rõ rừng không chỉ là "bức tường thành" chắn sóng ăn vào bờ mà còn là nơi chim cá sinh sống, mất rừng, bà con mất đi nguồn lợi tự nhiên.

Vinh danh những người phụ nữ xuyên đêm trồng rừng giữa biển khơi - Ảnh 2.

Cô Tô Thị Minh chia sẻ về hành trình trồng rừng ngập mặn của chị em phụ nữ Thái Bình - Ảnh: DANH KHANG

Cô Minh kể, bản thân phải động viên chị em phụ nữ đi trồng rừng vì hoàn toàn phải làm thủ công, bao năm nay hàng vạn cây ngập mặn ra bãi biển để trồng rừng. Thủy triều rút cũng là lúc tối muộn, những người phụ nữ của huyện Thái Thụy (Thái Bình) lại chăng đèn, tiến ra biển trồng từng cây sú, cây vẹt…

Khi nhìn mọi người nản chí, cô động viên mọi người "cố gắng vì tương lai con em, chúng ta trồng rừng không chỉ cho chúng ta hôm nay, mà để cho con cháu mãi mãi về sau hưởng thụ lợi ích của rừng ngập mặn".

Còn anh Nguyễn Đỗ Vĩnh Phong, thành phố Đà Nẵng, chia sẻ thành phố nơi anh lớn lên phải chịu trên dưới 10 cơn bão lũ.

Chứng kiến người thân vất vả phòng chống thiên tai, anh Phong hy vọng thông điệp "Phòng chống thiên tai, đâu một ngày hai, phòng chống thiên tai, đâu một mình ai, phòng chống thiên tai, cần triệu bờ vai, của gái của trai, kiên cường vững chãi" sẽ góp sức vào công cuộc bảo vệ môi trường.

Báo Tuổi Trẻ đoạt 2 giải báo chí viết về phòng chống thiên taiBáo Tuổi Trẻ đoạt 2 giải báo chí viết về phòng chống thiên tai

TTO - Báo Tuổi Trẻ đã đoạt giải ba và khuyến khích tại cuộc thi báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai với tác phẩm 'Trà Leng: 10 ngày, 10 năm và chuyện 100 năm' và 'Ông Cao báo bão'.

Xem thêm: mth.50600445113502202-iohk-neib-auig-gnur-gnort-med-neyux-un-uhp-iougn-gnuhn-hnad-hniv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vinh danh những người phụ nữ 'xuyên đêm' trồng rừng giữa biển khơi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools