vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ tướng Campuchia đón tiếp kiều bào về thi đấu SEA Games 32

2023-05-02 10:45

Người đứng đầu chính phủ Campuchia, Thủ tướng Hun Sen đã bỏ ra vài giờ đồng hồ gặp gỡ, nói chuyện với những VĐV, bố mẹ VĐV có dòng máu Campuchia đang sinh sống tại nước ngoài trở về, đưa con cái trở về khoác áo tuyển Campuchia thi đấu SEA Games 32.

Thủ tướng Hun Sen nói: “Tôi rất tự hào đồng bào là kiều bào, dù sinh sống ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, các bạn vẫn luôn mang dòng máu Campuchia, suy nghĩ về đất nước Campuchia, về quê cha đất tổ mỗi dịp trở về. Tôi không cần suy nghĩ các bạn đang sống ở đâu trên thế giới, nhưng trong mình các bạn có dòng máu tổ tiên và luôn hướng về quốc gia, dân tộc”.

Thủ tướng Campuchia đón tiếp kiều bào về thi đấu SEA Games 32 ảnh 1

Thủ tướng Hun Sen có buổi nói chuyện với các VĐV đang sinh sống ở nước ngoài về khoác áo tuyển Campuchia tham dự SEA Games 32. Ảnh: K.T

Có rất nhiều môn thi đấu trong số 37 môn tranh tài tại SEA Games 32, đoàn Campuchia có rất nhiều người sinh sống ở nước ngoài trở về khoác áo tuyển Campuchia để mang vinh quang về cho đất nước. Bên cạnh đó không ít những VĐV nhập tịch đều khoác áo các đội tuyển Campuchia.

Thủ tướng Hun Sen nói: “Tôi rất thích cơ hội này, đây là cơ hội để đất nước Campuchia chào đón những người con, người cháu từ các quốc gia như Pháp, Mỹ và các quốc gia khác trở về khoác áo Campuchia góp phần vào việc thành công cho đại hội thể thao lần đầu tiên Campuchia tổ chức. Tôi lấy làm hạnh phúc vì đi bất cứ nơi đâu, ở bất cứ nơi nào thì trong kiều bào vẫn đau đấu dòng máu quê hương, vẫn là người Campuchia”.

Thủ tướng Campuchia đón tiếp kiều bào về thi đấu SEA Games 32 ảnh 2

Các phụ huynh dẫn con em về Campuchia khoác áo tuyển thi đấu, họ rất tự hào về điều này. Ảnh: K.T

Thủ tướng Hun Sen cũng không chia sẻ, những ngày này, nhiều thế lực thù địch ở nước ngoài tạo ra những “nick” giả trên các trang xã hội để đả phá nỗ lực của Campuchia trong việc hòa nhập và phát triển cùng khu vực và cộng đồng thế giới.

Những ngày này sân bay quốc tế Phnom Penh đang rộn ràng đón các đoàn VĐV nước ngoài đến tham dự SEA Games, các VĐV Campuchia là kiều bào đang sinh sống và học tập ở nước ngoài về khoác áo Campuchia thi đấu.

Thủ tướng Campuchia đón tiếp kiều bào về thi đấu SEA Games 32 ảnh 3

Một nữ VĐV từ nước ngoài về khoác áo tuyển Campuchia. Ảnh: K.T

Ngày 3-5, tại thủ đô Phnom Penh, lực lượng chức năng sẽ phân luồng lại giao thông ở mức độ quy mô lớn để tránh tình trạng ùn tắc giao thông dịp SEA Games.

THANH HÀ

Xem thêm: lmth.473137tsop-23-semag-aes-uad-iht-ev-oab-ueik-peit-nod-aihcupmac-gnout-uht/nv.olp

“Thủ tướng Campuchia đón tiếp kiều bào về thi đấu SEA Games 32”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools