vĐồng tin tức tài chính 365

Hơn 1 triệu số điện thoại di động sắp bị thu hồi

2023-05-03 10:39

Cụ thể, sau ngày 15/4, có tổng cộng 1,15 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều nghe gọi, trong đó chỉ có hơn 83.000 thuê bao (chiếm 7,2%) thực hiện chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định. Ngày 15/5 tới đây, các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị chấm dứt hợp đồng, thu hồi số.

Người dân đang làm thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao tại điểm giao dịch MobiFone  trên đường Hậu Giang, quận 6, TPHCM - ẢNH: THANH HOA
Người dân đang làm thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao tại điểm giao dịch MobiFone trên đường Hậu Giang, quận 6, TPHCM - Ảnh: Thanh Hoa

Cả nước hiện có khoảng 127 triệu thuê bao di động, trong đó 96% thuộc về 3 nhà mạng lớn là VinaPhone, Viettel, MobiFone. Việc chuẩn hóa thuê bao di động - theo Cục Viễn thông - là một trong các hoạt động thuộc đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ. Song song với yêu cầu chuẩn hóa thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng sẽ thanh tra diện rộng hoạt động đăng ký, lưu trữ thông tin thuê bao trên phạm vi toàn quốc, xử lý triệt để vấn đề SIM rác. 

Việc chuẩn hóa thông tin giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch như dịch vụ công, thanh toán điện tử…; các nhà mạng cũng sẽ hỗ trợ được người dùng tốt hơn, giảm thiểu được rủi ro trong các trường hợp thông tin chủ thuê bao bị lợi dụng vào các mục đích xấu; cơ quan chức năng có thể kịp thời ngăn chặn, xử lý hành vi dùng SIM điện thoại không đúng quy định để lừa đảo, quảng cáo sai sự thật. 

Quang Bình 

Xem thêm: lmth.5280941a-ioh-uht-ib-pas-gnod-id-iaoht-neid-os-ueirt-1-noh/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Hơn 1 triệu số điện thoại di động sắp bị thu hồi ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools