vĐồng tin tức tài chính 365

Tạm giữ đối tượng đánh tổ công tác, quyết không cho người nhà đi cách ly

2021-06-21 12:27
Tạm giữ đối tượng đánh tổ công tác, quyết không cho người nhà đi cách ly - 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Công an huyện Hiệp Hòa).

Sáng 21/6, trao đổi với phóng viên Dân trí, Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Tưởng (SN 1978, ở xã Ngọc Sơn, Hiệp Hòa) có hành vi chống đối Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 xã Ngọc Sơn.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 19/6, Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 xã Ngọc Sơn tổ chức thực hiện Quyết định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hiệp Hòa về áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với trường hợp F1 là anh Âu Văn K. (SN 1996), hộ khẩu thường trú tại xã Mai Đình, hiện ở nhà bố mẹ vợ tại xã Ngọc Sơn.

Thời điểm đó, Nguyễn Văn Tưởng (anh họ của K.) có thái độ không nhất trí để Tổ công tác đưa anh K. đi cách ly tập trung và có nhiều đòi hỏi vô lý. Dù đã được Tổ công tác tuyên truyền, giải thích nhiều lần nhưng đối tượng Tưởng vẫn không đồng ý và có nhiều lời lẽ to tiếng.

Trước diễn biến phức tạp, lực lượng có mặt tại hiện trường đã đưa anh K. lên xe ô tô để đến địa điểm cách ly tập trung theo quy định. Tuy nhiên, Tưởng đã yêu cầu anh K. ra đóng cổng, khóa trái bên trong nhằm mục đích không cho Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ.

Không những vậy, Tưởng còn cố tình lấy xe máy đưa anh K. đi. Khi di chuyển được vài mét thì Tưởng bị tổ công tác yêu cầu dừng xe. Lúc này, Tưởng có hành vi chống đối, lăng mạ, xúc phạm, dùng tay đấm vào mặt một thành viên tổ công tác.

Lực lượng Công an huyện đã có mặt kịp thời, khống chế Tưởng, tiếp tục vận động và thực hiện việc đưa anh K. đi cách ly tập trung. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Tưởng về hành vi "Chống người thi hành công vụ" để điều tra theo quy định pháp luật; đồng thời hoàn tất hồ sơ khởi tố theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Văn Tưởng trú tại xã Ngọc Sơn hiện là Phó Giám đốc một doanh nghiệp vận tải hành khách. Anh Âu Văn K. làm phụ xe cho Tưởng. Trong quá trình vận chuyển công nhân, anh K. có ngồi gần một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Vì vậy, anh K. thuộc diện F1, bắt buộc phải đi cách ly tập trung.

Bá Đoàn

Xem thêm: mth.06671946012601202-yl-hcac-id-ahn-iougn-ohc-gnohk-teyuq-cat-gnoc-ot-hnad-gnout-iod-uig-mat/ioh-ax/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tạm giữ đối tượng đánh tổ công tác, quyết không cho người nhà đi cách ly”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools