vĐồng tin tức tài chính 365

Duyệt chủ trương chuyển giao CBBank, OceanBank, GPBank, DongABank vì yếu kém

2023-05-04 07:00

Tại Báo cáo đánh giá bổ sung gửi Uỷ ban Kinh tế Quốc hội cuối tháng 4/2023, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), cho biết đã trình và được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương chuyển giao bắt buộc đối với 4 ngân hàng yếu kém thuộc diện kiểm soát đặc biệt.

4 ngân hàng yếu kém sẽ buộc chuyển giao trong thời gian tới gồm Ngân hàng Đông Á (DongABank) và 3 ngân hàng mà Nhà nước mua lại giá 0 đồng là Ngân hàng Xây dựng (CBBank), Ngân hàng Đại Dương (OceanBank), Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu (GPBank).

Riêng Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), được đưa vào diện kiểm soát đặc biệt từ tháng 10/2022. Hiện NHNN đang triển khai các trình tự thủ tục đánh giá tổng thể thực trạng để có cơ sở xây dựng phương án cơ cấu lại ngân hàng này, báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt.

OceanBank là một trong bốn ngân hàng sẽ chuyển giao bắt buộc trong thời gian tới.
OceanBank là 1 trong 4 ngân hàng sẽ chuyển giao bắt buộc trong thời gian tới (Ảnh minh hoạ). 

Theo NHNN, biện pháp xử lý với các ngân hàng kiểm soát đặc biệt gồm tìm kiếm đối tác, đàm phán với các nhà đầu tư có nguyện vọng tham gia cơ cấu lại ngân hàng, đồng thời sắp xếp lại mạng lưới hoạt động, tiết giảm chi phí, triển khai các hoạt động kinh doanh an toàn. Sau nửa năm đưa vào tầm kiểm soát hiện hoạt động của SCB vẫn trong tầm kiểm soát và dần ổn định.

Thời gian quan, các ngân hàng được đưa vào diện kiểm soát đặc biệt kể trên đều nhận được sự hỗ trợ quản trị, chiến lược của các ngân hàng lớn như Vietcombank, Vietinbank. Tại đại hội cổ đông năm 2023 vừa mới diễn ra, một số ngân hàng như Vietcombank, MBBank, VPBank đã hé lộ thông tin về việc sẽ tham gia tái cơ cấu các ngân hàng yếu kém, nhận chuyển giao bắt buộc ngân hàng yếu kém trong thời gian tới.

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.9780941a-mek-uey-iv-knabagnod-knabpg-knabnaeco-knabbc-oaig-neyuhc-gnourt-uhc-teyud/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Duyệt chủ trương chuyển giao CBBank, OceanBank, GPBank, DongABank vì yếu kém ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools