vĐồng tin tức tài chính 365

Đạo diễn 'Song Lang' trở lại cùng Đỗ Thị Hải Yến, Liên Bỉnh Phát

2023-05-04 14:45
Đạo diễn Song Lang trở lại cùng Đỗ Thị Hải Yến, Liên Bỉnh Phát - Ảnh 1.

Đạo diễn Leon Lê (phải) và diễn viên Liên Bỉnh Phát của phim Song Lang tại thảm đỏ Liên hoan phim Việt Nam năm 2019 ở Vũng Tàu - Ảnh: GIA TIẾN

Quán Kỳ Nam là dự án điện ảnh mới nhất của đạo diễn Leon Lê (đạo diễn phim Song Lang). Tác phẩm mới thuộc thể loại tình cảm - tâm lý - xã hội, lấy bối cảnh tại Sài Gòn thập niên 1980. 

Leon Lê trở lại hậu Song Lang 

Đoàn phim cũng công bố hai diễn viên chính là Đỗ Thị Hải Yến và Liên Bỉnh Phát. Hiện tại, ê kíp đang trong quá trình tuyển chọn thêm diễn viên.

Phim kể về cuộc sống đơn độc của một góa phụ (Đỗ Thị Hải Yến đóng) như được hồi sinh khi một dịch giả trẻ chuyển về khu tập thể nơi cô sống. 

Đúng như những chia sẻ của nam đạo diễn sau phim đầu tay, một trong hai dự án điện ảnh tiếp theo đã lấy câu chuyện về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam để xây dựng kịch bản.

Theo Leon Lê, những chất liệu liên quan đến Việt Nam mang đến cho anh nguồn cảm hứng mạnh mẽ nhất.

Đây cũng là cơ hội tái xuất điện ảnh của diễn viên Đỗ Thị Hải Yến sau 8 năm ngưng đóng phim để dành thời gian chăm sóc gia đình. Dự án gần nhất mà cô tham gia là Cha và con và… của đạo diễn Phan Đăng Di. 

Đạo diễn Song Lang trở lại cùng Đỗ Thị Hải Yến, Liên Bỉnh Phát - Ảnh 2.

Isaac (trái) và Liên Bỉnh Phát đóng vai chính trong Song Lang - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Về phía Liên Bỉnh Phát, đây là lần thứ hai anh hợp tác cùng Leon Lê. Trước đó trong dự án Song Lang, anh để lại ấn tượng với vai giang hồ đòi nợ thuê tên Dũng "Thiên Lôi", bên ngoài xù xì, vô cảm nhưng bên trong ấm áp và có một sợi dây thâm sâu với nghệ thuật.

Song Lang của Leon Lê được giới chuyên môn đánh giá cao và đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh quan trọng như giải Bông sen vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21, Cánh diều bạc tại giải Cánh diều 2018, kịch bản xuất sắc nhất tại Liên hoan và giải thưởng điện ảnh quốc tế ASEAN…

Chính vì thành công ở sản phẩm trước, nhiều người đặt kỳ vọng vào phim mới của nam đạo diễn Việt kiều.

Leon Lê: Chàng Việt kiều Mỹ mơ giấc mộng cải lươngLeon Lê: Chàng Việt kiều Mỹ mơ giấc mộng cải lương

TTO - Gần mười năm trước, Leon Lê một thân một mình về Việt Nam tìm kiếm cơ hội để tự dựng một vở cải lương trên sân khấu. Ai nghe anh nói về ý định ấy cũng phì cười, không ai tin vào tình yêu của một chàng Việt kiều dành cho cải lương xứ Việt!


Xem thêm: mth.57031543140503202-tahp-hnib-neil-ney-iah-iht-od-gnuc-ial-ort-gnal-gnos-neid-oad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đạo diễn 'Song Lang' trở lại cùng Đỗ Thị Hải Yến, Liên Bỉnh Phát”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools