vĐồng tin tức tài chính 365

Phát hiện nhiều vi phạm tại chi nhánh, phòng giao dịch F88 ở Bình Dương

2023-05-04 20:00

Ngày 4/5, Công an tỉnh Bình Dương thông tin, cơ quan này vừa đồng loạt ra quân, kiểm tra hành chính tại các chi nhánh và các điểm giao dịch của Công ty cổ phần kinh doanh F88 trên toàn tỉnh.

Qua công tác kiểm tra hành chính 21/24 địa điểm kinh doanh của Công ty cổ phần kinh doanh F88 tại Bình Dương, cơ quan chức năng phát hiện nhiều vi phạm trên các lĩnh vực về an ninh trật tự, kinh tế, phòng cháy chữa cháy.

Phát hiện nhiều vi phạm tại chi nhánh, phòng giao dịch F88 ở Bình Dương - 1

Công an TP Dĩ An kiểm tra hành chính một điểm giao dịch trên địa bàn (Ảnh: Công an TP Dĩ An).

Đối với các giao dịch ký gửi tài sản và vay cầm cố tài sản, Công ty cổ phần kinh doanh F88 đưa ra các hợp đồng ký gửi tài sản và vay cầm cố tài sản thể hiện mức lãi suất, các loại phí, việc thỏa thuận thuê mượn lại tài sản cầm cố… và nhiều điều khoản khác trong hợp đồng là không minh bạch.

Những điều khoản này có dấu hiệu vi phạm "Kinh doanh dịch vụ cầm đồ cho vay tiền có cầm cố tài sản nhưng lãi suất cho vay vượt quá tỷ lệ lãi suất cho vay theo quy định của Bộ luật dân sự".

Theo thống kê ban đầu của công an các đơn vị, địa phương, hiện tại có 2.500 hồ sơ cầm cố ký gửi quá hạn thanh toán nợ, trong đó 561 hồ sơ kí gửi quá hạn thanh toán trên 90 ngày.

Phát hiện nhiều vi phạm tại chi nhánh, phòng giao dịch F88 ở Bình Dương - 2

21/24 chi nhánh, phòng giao dịch F88 bị công an Bình Dương kiểm tra hành chính (Ảnh: Công an TP Dĩ An).

Qua đây, công an Bình Dương cũng đưa ra khuyến cáo đối với người dân, khi có nhu cầu vay vốn cần phải tìm đến các tổ chức tín dụng chính thống được Nhà nước công nhận và cho phép hoạt động.

Công an tỉnh cũng kêu gọi người dân trên địa bàn tỉnh đã và đang bị các hành vi quấy rối, đe dọa, khủng bố tinh thần nhằm mục đích thu hồi nợ từ nhân viên của các công ty kinh doanh dịch vụ tài chính, công ty mua bán nợ, công ty thu hồi nợ "núp bóng" dưới hình thức hoạt động là các công ty luật, cơ sở kinh doanh cầm đồ, hãy gửi đơn tố giác tội phạm hoặc liên hệ trực tiếp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương, địa chỉ: 615, Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. SĐT: 0274.3824087.

Xem thêm: mth.20261807140503202-gnoud-hnib-o-88f-hcid-oaig-gnohp-hnahn-ihc-iat-mahp-iv-ueihn-neih-tahp/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Pháp luật

“Phát hiện nhiều vi phạm tại chi nhánh, phòng giao dịch F88 ở Bình Dương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools