vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ đoạn tinh vi của nhóm đối tượng “lấy mác” nhà báo cưỡng đoạt tài sản

2023-05-05 03:26

Cục An ninh chính trị nội bộ, Cục An ninh điều tra, Bộ Công an phối hợp với Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội vừa bắt quả tang 3 đối tượng xưng là nhà báo, tổ chức đăng bài đe dọa, bắt các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chi tiền để gỡ bài.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, đối tượng Nguyễn Quang Dũng, nguyên phóng viên báo Pháp luật Việt Nam, hiện là cộng tác viên tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn cùng 2 đối tượng khác là Đinh Tiến Sơn và Nguyễn Phước Hải cũng là cộng tác viên một số tờ báo đã tổ chức thu thập thông tin sai phạm về trật tự xây dựng tại các phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội, sau đó viết bài, gửi đường link đe dọa và tống tiền.

Để đăng các bài viết với nội dung nặng nề, thậm chí còn không đúng sự thật, các đối tượng đã xây dựng 18 trang web giả mạo để đăng bài. Sau khi kết thúc các vụ tống tiền, sẽ ẩn trang web để tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng.

Thông tin điều tra bước đầu, số tiền thu được mỗi vụ ít nhất cũng vài chục triệu đồng. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.32775259140503202-nas-iat-taod-gnouc-oab-ahn-cam-yal-gnout-iod-mohn-auc-iv-hnit-naod-uht/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ đoạn tinh vi của nhóm đối tượng “lấy mác” nhà báo cưỡng đoạt tài sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools