vĐồng tin tức tài chính 365

Bị kiểm toán 'tuýt còi', Quảng Nam bỏ chi hỗ trợ quản lý, bảo vệ rừng

2023-05-05 11:06
Bị kiểm toán tuýt còi, Quảng Nam bỏ chi hỗ trợ quản lý, bảo vệ rừng - Ảnh 1.

Một tổ quản lý, bảo vệ rừng đi kiểm tra rừng - Ảnh: LÊ TRUNG

Sáng 5-5, kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X khai mạc, ông Phạm Viết Tích - giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - trình bày tờ trình đề nghị ban hành nghị quyết bãi bỏ nghị quyết số 38 (năm 2021) của HĐND tỉnh quy định mức chi hỗ trợ công tác quản lý, bảo vệ rừng tự nhiên trong các lưu vực thủy điện trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2025.

Cụ thể, sau khi có kết luận của Kiểm toán Nhà nước, thường trực HĐND tỉnh thống nhất chủ trương tạm dừng triển khai nghị quyết này.

Sau khi kiểm tra, UBND tỉnh có báo cáo về kết quả thực hiện, đề xuất hướng xử lý theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước và tờ trình đề nghị HĐND tỉnh ban hành nghị quyết bãi bỏ nghị quyết 38. Lý do nghị quyết này chưa đảm bảo về nội dung và cơ sở pháp lý. 

Cụ thể, quá trình xây dựng nghị quyết chưa đảm bảo thủ tục lấy ý kiến của Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ và Bộ LĐ-TB&XH. Tỉnh này lý giải việc không thực hiện lấy ý kiến là do tại thời điểm xây dựng nghị quyết, UBND tỉnh nhận thấy việc hỗ trợ kinh phí quản lý bảo vệ rừng để chủ rừng hợp đồng với lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng không phải là hỗ trợ có tính chất tiền lương, tiền công nên không thực hiện việc lấy ý kiến các bộ.

Về phạm vi điều chỉnh và mức hỗ trợ, nghị quyết số 38 xây dựng trong thời điểm các cơ chế, chính sách của trung ương về lâm nghiệp chưa được ban hành.

Nay UBND tỉnh Quảng Nam đã hoàn thiện hồ sơ, đề nghị HĐND tỉnh xem xét bãi bỏ, thống nhất cho phép nghiên cứu xây dựng lại cơ chế mới phù hợp. Tại kỳ họp, các đại biểu thống nhất với dự thảo nghị quyết bãi bỏ nghị quyết 38.

Các đại biểu góp ý nếu bỏ nghị quyết 38 thì cần ban hành sớm nghị quyết thay thế, nếu chậm ban hành cơ chế hỗ trợ thì sắp tới sẽ có nguy cơ xảy ra việc người dân lấn chiếm đất rừng, phá rừng.

Hủy hoại rừng phòng hộ, cả người phá rừng lẫn kiểm lâm, quản lý rừng cùng hầu tòaHủy hoại rừng phòng hộ, cả người phá rừng lẫn kiểm lâm, quản lý rừng cùng hầu tòa

TTO - Ngày 21-10, TAND thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu đưa 5 bị cáo trong vụ án ‘hủy hoại rừng’, ‘thiếu trách nhiệm’ xảy ra ở núi Thị Vải ra xét xử. Trong 5 người này có 4 người là kiểm lâm và bảo vệ rừng.

Xem thêm: mth.92865919050503202-gnur-ev-oab-yl-nauq-ort-oh-ihc-ob-man-gnauq-ioc-tyut-naot-meik-ib/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị kiểm toán 'tuýt còi', Quảng Nam bỏ chi hỗ trợ quản lý, bảo vệ rừng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools