Ngày 5-5, UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản hồi đáp đề nghị đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến quốc lộ 54 qua địa bàn tỉnh.
Theo Bộ Giao thông vận tải, tuyến quốc lộ 54 qua 3 tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp dài gần 150km. Trong đó, đoạn qua Vĩnh Long dài 45km.
Theo quy hoạch mạng lưới giao thông đường bộ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, tuyến quốc lộ 54 có quy mô từ 2 - 4 làn xe. Hiện đoạn qua Trà Vinh và Đồng Tháp đã được đầu tư 4 làn xe.
Riêng Vĩnh Long chỉ có 2 làn xe, tiêu chuẩn đường cấp IV và thường xuyên xuống cấp. Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam phân bổ 90 tỉ đồng thường xuyên duy tu, sửa chữa để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.
Cũng theo Bộ Giao thông vận tải, giai đoạn 2021-2025 nguồn lực phân bổ cho ngành rất hạn hẹp. Cần ưu tiên bố trí cho các dự án quan trọng quốc gia như cao tốc Bắc - Nam phía đông… nên chưa thể bố trí vốn đầu tư nâng cấp, mở rộng quốc lộ 54 qua Vĩnh Long.
Hiện Bộ Giao thông vận tải đã giao Cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu, lập quy hoạch xây dựng tuyến tránh quốc lộ 54 dài 30km qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
Đồng thời đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với Cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu, đề xuất quy hoạch xây dựng tuyến tránh quốc lộ 54. Đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất giữa quy hoạch các cấp, trình cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt.
Lãnh đạo Khu quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết Ban quản lý dự án 8 đang được giao trọng trách nghiên cứu tuyến tránh quốc lộ 54 đoạn qua Vĩnh Long.
TTO - Hai ngày liên tục, tuyến quốc lộ 54 đoạn qua huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long kẹt cứng hàng cây số mỗi đầu giờ sáng hoặc vào giờ công nhân tan ca. Rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên vì lần đầu ‘nếm mùi’ kẹt xe ở vùng quê.
Xem thêm: mth.57690549050503202-gnol-hniv-auq-mk03-iad-45-ol-couq-hnart-neyut-mal-uuc-neihgn/nv.ertiout