Theo CNN, hãng ô tô nổi tiếng hàng đầu của Đức Volkswagen đã bán ra 141.000 xe điện trong quý I/2023 - tăng 42% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 7% tổng số xe bán ra thị trường của thương hiệu này. Trong đó, doanh số bán xe hybrid đã tăng 9%, lên 55.756 chiếc. Nhìn chung, tổng số lượng xe được bán đã tăng 7,5% so với năm 2022.
Doanh thu của Volkswagen trong quý I đạt 84,22 tỷ USD - tăng 22%. Con số này được thúc đẩy nhờ hoạt động bán hàng tại châu Âu và khu vực Bắc Mỹ tăng mạnh - bù đắp cho sự sụt giảm ở Trung Quốc.
Tại thị trường của đất nước tỷ dân, doanh số bán tất cả loại xe của Volkswagen đã giảm gần 15%, theo báo cáo thu nhập của hãng. Ngoài tình trạng thiếu nguồn cung linh kiện, cường độ cạnh tranh với các thương hiệu xe khác ngày càng tăng đã khiến hãng xe Đức dần “thất thế”.
Theo thống kê, sản lượng xe điện Volkswagen bán ra cho các khách hàng ở Trung Quốc cũng đã giảm khoảng 25% so với năm trước - nơi hoạt động kinh doanh của họ đang phải đối mặt với cuộc chiến giá cả của Tesla.
Tuy nhiên, giám đốc tài chính của thương hiệu Arno Antlitz cho biết hoạt động bán xe tại Trung Quốc, bao gồm cả xe điện dự kiến sẽ phục hồi đáng kể vào cuối năm nay, phù hợp với sự tăng trưởng của thị trường xe hơi nói chung.
Bên cạnh đó, Volkswagen đã bắt đầu xây dựng hai nhà máy sản xuất pin lớn ở châu Âu, một ở Đức và một ở Tây Ban Nha. Tập đoàn cũng đã chọn Canada làm địa điểm cho cơ sở thứ ba. Ngoài ra ông Antlitz cho biết hãng cũng đang thảo luận với một số quốc gia khác để tìm kiếm các địa điểm mới tiềm năng.
Trước đó vào ngày 4/5, Volkswagen đã đưa ra nhận định một cách lạc quan về doanh số bán trong tương lai. Họ cho biết tập đoàn đang nhận được sự quan tâm lớn khi có các đơn đặt hàng giao trong thời gian tới với số lượng là 1,8 triệu xe chỉ riêng ở khu vực Tây Âu, trong đó có 260.000 là xe điện.
Tham khảo CNN