vĐồng tin tức tài chính 365

Quảng Nam: Khởi tố nữ kế toán chiếm đoạt gần 22 tỷ đồng

2023-05-07 13:34

Ngày 7/5, tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam, cơ quan chức năng vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Thị Hồng, SN 1985, trú tại thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, Hồng bị điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước khi bị bắt, bị can là kế toán của Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình.

Quá trình làm việc và sinh sống, Hồng ngoài làm kế toán có vay tiền tại ngân hàng bằng cách thế chấp nhà ở và quyền sử dụng đất và vay mượn tiền của nhiều người để kinh doanh bất động sản. Thời gian đầu, Hồng trả lãi tiền đúng hạn cho những người cho vay.

An ninh - Hình sự - Quảng Nam: Khởi tố nữ kế toán chiếm đoạt gần 22 tỷ đồng

Trần Thị Hồng

Đến đầu năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc kinh doanh của Hồng thua lỗ. Từ đó, nữ kế toán này thiếu nợ khoảng 2,5 tỷ đồng, sau đó thì mất khả năng trả nợ.

Để tiếp tục duy trì cuộc sống và tránh bị đòi nợ, Hồng tiếp tục vay mượn tiền của nhiều người để xoay vòng. Tuy nhiên, để che dấu cũng như tạo niềm tin cho con nợ, Hồng cho biết công việc làm ăn của mình vẫn đang "như diều gặp gió", việc vay mượn chỉ để đáo hạn ngân hàng và mua thêm bất động sản.

Cứ thế, Hồng vay của người này trả cho người kia, trả bớt số tiền nhỏ nợ cũ và mượn thêm số tiền lớn hơn. Cứ thế, khoản nợ không những không trả được mà ngày càng phồng lên. Cơ quan chức năng xác định, từ số nợ ban đầu hơn 2 tỷ đồng, đến nay Trần Thị Hồng đã lừa đảo chiếm đoạt của 10 người với tổng số tiền gần 22 tỷ đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

 

Xem thêm: lmth.536606a-gnod-yt-22-nag-taod-meihc-naot-ek-un-ot-iohk-man-gnauq/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags: vay

“Quảng Nam: Khởi tố nữ kế toán chiếm đoạt gần 22 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools