vĐồng tin tức tài chính 365

VETC có giấy phép trung gian thanh toán

2023-05-10 11:39

Theo giấy phép có thời hạn 10 năm, VETC được cấp phép 3 dịch vụ gồm ví điện tử, cổng thông thanh toán điện tử và thu hộ, chi hộ.

Đây cũng là giấy phép trung gian thanh toán đầu tiên được SBV cấp từ đầu năm. Đến hết năm ngoái, 48 đơn vị không phải là ngân hàng đã được cấp giấy phép này.

VETC cho biết đây là "bước tiến rất quan trọng" để công ty đảm bởi lợi ích và gia tăng tiện ích cho chủ tài khoản thu phí tự động không dừng (ETC). Với việc được cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, ngoài chi trả phí giao thông, chủ tài khoản ETC của VETC có thể dùng để thanh toán bãi đỗ xe, phí cảng biển, cảng hàng không, xăng dầu.

Hiện tại, VETC cùng Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC,ePass) là hai nhà cung cấp dịch vụ ETC trên thị trường. Tuy nhiên, trên ứng dụng của VETC chưa tích hợp với ví điện tử nào, còn ePass đã có liên kết với một số ví.

Theo số liệu của Tasco - công ty mẹ VETC, tổng phương tiện đã dán thẻ VETC đạt 2,7 triệu xe, chiếm 50% số lượng xe trên xe. Số lượng giao dịch trên VETC chiếm hơn 80% thị phần. Bình quân một ngày hệ thống VETC có 1 triệu giao dịch, những dịp cao điểm khoảng 1,7 triệu giao dịch.

Anh Tú

Xem thêm: lmth.8343064-naot-hnaht-naig-gnurt-pehp-yaig-oc-ctev/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“VETC có giấy phép trung gian thanh toán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools