vĐồng tin tức tài chính 365

Bi kịch gia đình vì nuông chiều nghịch tử

2023-05-10 13:10

Sáng 25/9/2010, ở thành phố An Ninh, tỉnh Vân Nam, một công nhân vệ sinh dọn rác ven hồ, phát hiện túi vải bạt màu trắng bọc một vật tròn cỡ quả bóng rổ, bị chen lấp dưới đám thực vật thủy sinh. Khi vớt lên kiểm tra, công nhân hoảng hốt nhận ra đó một phần thi thể.

Do hồ quá rộng và nước rất sâu, cảnh sát trục vớt hồ tìm kiếm các bộ phận thi thể khác nhưng không có kết quả.

Căn cứ phần sọ thu được, cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới, khoảng 30 tuổi, tử vong 3-4 ngày trước, bị đánh nhiều lần vào đầu.

Bác sĩ pháp y phát hiện nạn nhân từng bị thương ở gáy trước khi chết, để lại vết thương hình chữ "V", phải khâu năm mũi, còn chưa kịp tháo chỉ. Theo manh mối này, đội điều tra đến các bệnh viện, phòng khám trên địa bàn thành phố, tìm thông tin về bệnh nhân bị chấn thương đầu trong vòng 7 ngày qua, đồng thời tra cứu hồ sơ về các vụ ẩu đả.

Trong quá trình phân loại, cảnh sát chú ý đến vụ việc xảy ra lúc 4h ngày 21/9 tại đồn cảnh sát khu Liên Nhiên. Một người đàn ông lao vào đồn với vết thương đang chảy máu trên đầu, hét lên: "Tôi bị đánh, các anh mau giúp tôi bắt kẻ đó". Anh ta nói tên là Trần Vinh Cương, 29 tuổi. Cảnh sát đưa Cương đến bệnh viện điều trị vết thương trước, đồng thời liên lạc với gia đình anh ta.

Khi đang ghi chép lời khai, vợ và chị gái Cương đến đón anh ta về. Vợ Cương giải thích rằng vụ ẩu đả chỉ là hiểu lầm lúc say rượu nên không cần truy cứu.

Đối chiếu biên bản trình báo vào hôm đó, cảnh sát xác nhận Cương có vết thương hình chữ "V" phải khâu năm mũi, vị trí cũng giống vết thương trên đầu nạn nhân.

Khi đội điều tra đến nhà Cương, vợ anh ta là Tưởng Đức Anh cho biết chồng ra ngoài từ hôm 21/9 mà chưa thấy về, không biết đi đâu. Cảnh sát nghi ngờ cô vì không hề có vẻ lo lắng dù chồng mất tích.

Khám xét nhà Cương, cảnh sát tìm thấy một số vết máu bắn trên tường phòng ngủ, đồng thời có dấu vết tẩy rửa. Họ đối chiếu ADN của con trai Cương với thi thể và mẫu máu trên tường, kết quả trùng khớp. Cảnh sát nhận định Cương bị sát hại và phân xác tại nhà, vợ anh ta là nghi phạm chính.

Sau khi bị bắt, trước các bằng chứng, Anh thú nhận gây sốc: "Không phải mình tôi giết Cương mà còn cả bố và chị anh ta. Cả ba cùng chi 6.000 nhân dân tệ thuê Phổ Vinh Hoa, bạn trai của chị Cương, người ra tay là bố chồng tôi và Hoa".

Ngày 26/9, cảnh sát bắt chị gái Cương là Trần Vinh Hội. Đêm hôm đó, bố Cương là ông Trần Cát Khuê, 55 tuổi, ra đầu thú.

Tưởng Đức Anh khóc khi kể về chồng. Ảnh: Read01

Tưởng Đức Anh khóc khi kể về chồng. Ảnh: Read01

Qua lời khai, ông Khuê vốn là chủ khách sạn ở quê, cuộc sống khá sung túc. Cương là con út và là con trai duy nhất trong nhà nên được cưng chiều từ nhỏ, tạo thành tính cách ngang ngược, bạo lực, ham chơi lười làm.

Khi 14 tuổi, Cương gặp Anh, hơn hai tuổi. Không lâu sau khi chung sống, Anh có bầu. Hai người muốn kết hôn nhưng chưa đủ tuổi đăng ký nên chỉ tổ chức tiệc đãi khách. Vợ chồng ông Khuê thương con dâu mất bố mẹ từ nhỏ nên rất quan tâm chăm sóc Anh.

Sau khi có con, Cương bắt đầu đi làm xa nhà. Từ đây, anh ta giao du với những kẻ vô công rỗi nghề, lây nhiễm nhiều thói hư tật xấu. Khi trở về, Cương nghiện cờ bạc, thường xuyên đánh chửi vợ con. Ngày nào anh ta cũng ra ngoài ăn chơi, hết tiền thì ghi nợ cho bố, cứ vài ngày lại có người đến nhà đòi tiền. Không muốn gia đình bị bọn đòi nợ làm phiền và để giữ thể diện nên ông Khuê chấp nhận trả nợ cho con.

Cương không hối cải mà ngày càng đối đầu ác liệt với mọi người trong gia đình. Anh ta nhiều lần dùng dao đuổi theo bố khắp đường phố để đòi tiền, từng khiến ông Khuê bị gãy một chiếc xương sườn. Chị gái cũng bị Cương cầm dao đến nhà đòi tiền, sẵn sàng đánh nếu làm gì không vừa ý. Gia đình nhiều lần gọi cảnh sát nhưng anh ta chỉ bị tạm giữ, răn đe rồi lại được thả ra.

Năm 2007, ông Khuê bán khách sạn, đưa gia đình đến thành phố An Ninh, thuê nhà và mở khách sạn nhỏ để kinh doanh.

Tuy nhiên, Cương vẫn không lo làm ăn mà suốt ngày uống rượu chơi bời, đòi tiền vợ, nếu không đưa sẽ đánh. Anh ta còn ngoại tình với nhiều phụ nữ, ngang nhiên đưa người tình về nhà. Không chịu đựng nổi tra tấn cả về thể xác và tinh thần, Anh muốn ly hôn nhưng Cương không đồng ý.

Sau khi toàn bộ tài sản của gia đình bị Cương tiêu tán, ông Khuê phải đi làm bảo vệ cho công trường. Không ngờ, Cương nghĩ ra việc đầu độc bố để lấy tiền bồi thường từ chủ công trường. Anh ta lén bỏ thuốc độc vào đồ ăn thức uống của bố vài lần nhưng đều bị ông Khuê phát hiện mùi lạ. Kể từ đó, ông Khuê hoàn toàn mất hy vọng vào Cương. "Không phải nó chết thì là tôi chết, tôi chết cũng không sao, chỉ tội nghiệp cho con dâu", ông Khuê nói.

Trần Cát Khuê chỉ nơi phi tang thi thể con trai. Ảnh: Yunnan

Trần Cát Khuê chỉ nơi phi tang thi thể con trai. Ảnh: Yunnan

Cuối tháng 8/2010, ông Khuê gọi điện cho Hội và Anh. Sau khi bàn bạc, cả ba quyết định chi 6.000 nhân dân tệ nhờ bạn trai Hội là Phổ Vinh Hoa giết Cương, chấm dứt đau khổ.

Tối 20/9, sau khi uống rượu cùng nhau, Hoa rủ Cương đi câu cá đêm ở hồ chứa nước. Lợi dụng lúc Cương không chú ý, Hoa dùng búa gây án nhưng chỉ trúng vào gáy. Cương vật lộn rồi bỏ chạy đến đồn cảnh sát trình báo.

Sau khi trở về từ đồn cảnh sát, Cương dường như phát giác ra chuyện mình bị tấn công có liên quan đến người nhà. Anh ta đe dọa: "Chuyện này nhất định sẽ làm rõ, nếu do một trong các người làm, tao sẽ giết cả nhà".

Sợ Cương thực sự trả thù gia đình, sau khi đấu tranh tâm lý, ông Khuê quyết định ra tay.

Đợi đến rạng sáng 22/9, khi Cương ngủ say trên giường, Anh mở cửa thông báo cho các đồng phạm. Ông Khuê và Hoa dùng gậy đánh chết Cương rồi phân xác, gói các bộ phận thi thể vào bốn túi ném xuống hồ vào đêm 23/9.

Trong quá trình thẩm vấn, ông Khuê, Hội và Anh đều tỏ vẻ như được giải thoát.

Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, tòa tuyên phạt ông Khuê 15 năm tù, Hoa nhận 13 năm tù vì tội giết người.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, Zhihu)

Xem thêm: lmth.3223064-ut-hcihgn-ueihc-gnoun-iv-hnid-aig-hcik-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bi kịch gia đình vì nuông chiều nghịch tử”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools