vĐồng tin tức tài chính 365

Khảo sát, bổ sung sửa đổi về hoạt động Thanh tra Công an nhân dân

2023-05-10 14:58

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí là thành viên Đoàn khảo sát của Thanh tra Bộ công an; Ban lãnh đạo cùng đại diện Công an các đơn vị, địa phương Công an tỉnh Đồng Nai.
 

Toàn cảnh hội nghị.
Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, Đoàn khảo sát đã nghe Công an tỉnh Đồng Nai báo cáo về kết quả 2 năm triển khai thực hiện Nghị định số 25/2021/NĐ-CP, ngày 24/3/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 41/2014/NĐ-CP, ngày 13/5/2014 của Chính phủ quy định về tổ chức và hoạt động thanh tra CAND. 

Đại diện một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố đã tham luận về các nội dung như: Thẩm quyền ra Quyết định thanh tra và ban hành Kết luận thanh tra; thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao cho các cơ quan thanh tra và của người tiến hành thanh tra tại Công an Đồng Nai; việc xác định các lĩnh vực có thẩm quyền tiến hành hoạt động thanh tra chuyên ngành và triển khai công tác xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền khi tiến hành hoạt động thanh tra chuyên ngành; những khó khăn, vướng mắc khi triển khai thực hiện quy định về công khai Kết luận thanh tra; thực tiễn khối lượng công việc liên quan công tác thanh tra trong một tháng mà 1 cán bộ thanh tra kiêm nhiệm của đơn vị phải đảm nhiệm xử lý, giải quyết… Đồng thời, đưa ra các kiến nghị, giải pháp và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác thanh tra.
 

Thượng tá Phan Văn Bé, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an, Trưởng đoàn khảo sát phát biểu kết luận buổi làm việc.
Thượng tá Phan Văn Bé, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an, Trưởng đoàn khảo sát phát biểu kết luận buổi làm việc.


Phát biểu kết luận hội nghị, Thượng tá Phan Văn Bé, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an, Trưởng đoàn khảo sát đánh giá cao những ý kiến tham luận của các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố tỉnh Đồng Nai. Qua đó giúp đoàn khảo sát phân tích, đánh giá sâu sắc, toàn diện hơn về những bất cập, khó khăn, vướng mắc; xác định được những nội dung không còn phù hợp để đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế cho thống nhất các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành. Đồng chí Trưởng đoàn khẳng định, công tác Thanh tra rất quan trong trong tình hình mới, do đó, đề nghị lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cần tiếp tục quan tâm tới công tác thanh tra trong thời gian tới. 

Xem thêm: 38053=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khảo sát, bổ sung sửa đổi về hoạt động Thanh tra Công an nhân dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools