vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Định sửa chữa trung tâm khoa học mới sử dụng đã thấm dột

2023-05-12 10:49

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định đồng ý chủ trương cho Sở KH-CN tỉnh này được sử dụng số tiền không quá 800 triệu đồng để sửa chữa, bảo dưỡng tòa nhà Trung tâm Khám phá khoa học tỉnh.

Bình Định đồng ý sửa chữa trung tâm khoa học mới sử dụng đã thấm nước - Ảnh 1.

Tòa nhà chính của Trung tâm Khám phá khoa học tỉnh Bình Định

CTV

Theo tìm hiểu của PV, tòa nhà chính của Trung tâm Khám phá khoa học tỉnh Bình Định gồm có 7 phòng trưng bày và nhà chiếu hình vũ trụ, diện tích sàn 5.000 m2, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 195 tỉ đồng. Đơn vị thi công là Công ty TNHH công nghệ xây dựng Nam Ngân (Bình Định). 

Năm 2015, dự án này triển khai giai đoạn 1, đến năm 2019 nhà thầu bàn giao công trình, nhưng phải đến tháng 4.2022 công trình mới đưa vào sử dụng.

Bình Định đồng ý sửa chữa trung tâm khoa học mới sử dụng đã thấm nước - Ảnh 2.

Đưa vào sử dụng không bao lâu, công trình bị thấm dột

CTV

Đưa vào sử dụng không bao lâu, tháng 11.2022 công trình này xuất hiện nhiều điểm thấm dột, một số vị trí thạch cao bị vỡ ra, rơi xuống nền nhà. Phần lớn các điểm thấm dột tập trung ở khu vực hành lang và một số phòng khám phá khoa học. Nhiều vị trí thấm dột có nguy cơ ảnh hưởng đến các khu nhà trưng bày những thiết bị quan trọng, đắt tiền. 

Ngay sau đó, UBND tỉnh Bình Định đã giao Sở KH-CN Bình Định phối hợp các đơn vị liên quan xác định nguyên nhân và xử lý việc tòa nhà bị thấm dột.

Ông Nguyễn Hữu Hà, Phó giám đốc Sở KH-CN tỉnh Bình Định, cho biết số tiền sửa chữa là kinh phí được phân bổ cho trung tâm từ đầu năm để hoạt động, trong đó có kinh phí sửa chữa bảo dưỡng công trình. 

"Theo quy định của Sở Xây dựng Bình Định, các công trình sau khi hết bảo hành thì còn có kinh phí bảo dưỡng hằng năm. Ví dụ sơn tường công trình phai màu; các đường đá bị hư, lởm chởm, các viền nước bị ố xấu, cũ; các mương nước bị lún…", ông Hà nói.

Xem thêm: mth.727931090215032581-tod-maht-ad-gnud-us-iom-coh-aohk-mat-gnurt-auhc-aus-hnid-hnib/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Định sửa chữa trung tâm khoa học mới sử dụng đã thấm dột”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools