vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng

2023-05-13 14:28

Ngày 13.5, tin từ BHXH TP.HCM cho biết, mới đây, UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo về việc vận động, khuyến khích người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt (qua tài khoản ngân hàng).

Hiện nay, TP.HCM đang quản lý và chi trả cho 249.579 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng. Trong đó, có 174.634 người hưởng qua tài khoản ngân hàng (chiếm 70%) và 74.945 người hưởng nhận bằng tiền mặt.

TP.HCM cho rằng với phương thức chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt, người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp sẽ không tốn nhiều thời gian đi lại để nhận tiền và ký danh sách chi trả.

Đồng thời, giúp hạn chế tình trạng đơn vị sử dụng lao động chiếm dụng, chậm chi trả tiền cho người tham gia.

Đối với cơ quan chi trả, giúp tránh những sai sót, giảm bớt áp lực, thời gian trong tổ chức chi trả và các bước trung gian qua chủ sử dụng lao động.

TP.HCM đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng - Ảnh 1.

TP.HCM khuyến khích người dân nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng

XUÂN KHÁNH

UBND TP.HCM yêu cầu BHXH TP.HCM có kế hoạch vận động, khuyến khích phát triển người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt với mục tiêu tỷ lệ người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng là 73%, nhận trợ cấp BHXH một lần là 99% và nhận trợ cấp thất nghiệp là 99%.

BHXH TP.HCM cần tăng cường phối hợp Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM, Bưu điện TP.HCM, đơn vị sử dụng lao động, hệ thống các ngân hàng... đẩy mạnh tuyên truyền cho người thụ hưởng, hướng dẫn họ mở tài khoản ngân hàng để nhận tiền chế độ hàng tháng.

Đồng thời, hướng dẫn các đơn vị sử dụng lao động khi lập hồ sơ hưởng các chế độ cho người lao động cần kê khai số tài khoản của người lao động để cơ quan BHXH chi trả.

UBND TP.HCM cũng khuyến khích các ngân hàng thương mại áp dụng phí dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phù hợp, tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Xem thêm: mth.719158351215032581-gnah-nagn-naohk-iat-auq-hxhb-pac-ort-uuh-gnoul-art-ihc-hnam-yad-mchpt/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools