vĐồng tin tức tài chính 365

Cho thuê, bán tài khoản ngân hàng: Rước họa vào thân

2023-05-14 14:45

Tài khoản: ai bán, ai mua?

Với thủ tục mở tài khoản ngân hàng ngày càng đơn giản, nhanh chóng hiện nay hầu như ai cũng có thể mở tài khoản ở một hoặc nhiều ngân hàng. Nhưng tại sao có những người đi mua và mua nhiều tài khoản? Có bao giờ người bán tài khoản tự hỏi vì sao họ muốn mua, mua dùng vào việc gì?

Chỉ những người có mục đích phi pháp mới phải cất công thuyết phục chủ nhân bán lại. Người bình thường không ai tự gây rắc rối cho mình bằng cách "cất tiền" trong ví của người khác.

Những người săn lùng mua tài khoản ngân hàng hay nhắm đến dụ dỗ công nhân, sinh viên thực hiện đăng ký tài khoản sau đó bán lại.

Đồng ý chuyển nhượng ngay lập tức "bỗng dưng có tiền". Và không ít trường hợp sau khi trót "tiền trao cháo múc" mới ân hận vì việc đã làm. Món lợi nhỏ trước mắt vài triệu đồng cũng không thể bù đắp thiệt hại quá lớn, lâu dài.

Bán tài khoản nghĩa là gián tiếp tạo điều kiện cho kẻ xấu lừa đảo nhiều người trên không gian mạng. Thậm chí người đứng tên tài khoản có nguy cơ vướng vào vòng lao lý.

Sau khi mua được tài khoản, đôi khi kẻ gian lại còn yêu cầu cung cấp bản chụp hoặc photo căn cước công dân, mã số thuế, ảnh chân dung với lý do "ngân hàng yêu cầu bổ sung" (dù ngân hàng không yêu cầu). Những giấy tờ tùy thân quan trọng nhất này có thể được dùng trong những chuyện mạo danh, phi pháp khác.

Mọi chuyện sẽ phức tạp hơn khi những tài khoản do mua mà có tiếp tục được "sang tay". Đường đi của chuyện mờ ám tất nhiên không thẳng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây khó khăn trong khâu "truy vết" kẻ gian.

Không chỉ nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, những trường hợp có ý đồ rửa tiền cũng hay lợi dụng số tài khoản người khác để đăng ký trong giấy phép kinh doanh, giao dịch với "đối tác".

Sống cùng rắc rối sau khi lỡ bán đi tài khoản ngân hàng là chuyện không hiếm khi ngày càng nhiều nhóm người trong các đường dây gom mua tài khoản đã ra tòa. Còn bao nhiêu nhóm trong bóng tối?

Còn bao nhiêu người phập phồng lo lắng khi lỡ bán tài khoản mang tên mình? Lúc bấy giờ chỉ còn biết trông chờ vào "hên xui", vì lý do nào đó người mua chủ động khóa hoặc hủy tài khoản. Thế nhưng, "may mắn" này chỉ có thể đến sau khi kẻ gian đã kiếm được lợi nhuận siêu khủng.

Trên mạng đang có nhiều kiểu quảng cáo rao mua tài khoản ngân hàng. Những thông tin kiểu này cần phải được bóc gỡ. Một số người lầm tưởng chuyện bán tài khoản này là vô hại nên thiếu đề phòng. Một số người vì tham chút tiền mà tiếp tay kẻ gian trong các kiểu lừa tiền qua mạng và nhận tiền qua tài khoản.

ĐỨC TUẤN

Xem thêm: mth.35221222231503202-naht-oav-aoh-cour-gnah-nagn-naohk-iat-nab-euht-ohc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cho thuê, bán tài khoản ngân hàng: Rước họa vào thân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools