vĐồng tin tức tài chính 365

Chương trình của Hội đồng hương Quảng Nam vinh danh Hoài Linh, Trường Giang, Đàm Vĩnh Hưng

2023-05-15 15:58
Chương trình của Hội đồng hương Quảng Nam vinh danh Hoài Linh, Trường Giang, Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh 1.

Hoài Linh, Trường Giang nằm trong số những văn nghệ sĩ được hội đồng hương vinh danh - Ảnh: Facebook nhân vật

Sáng 15-5, tại TP.HCM, Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị công bố Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM 2023 lần 3.

Sự kiện sẽ diễn ra tại Công viên văn hóa Đầm Sen từ ngày 2 đến 4-6.

Vinh danh Hoài Linh và nghệ sĩ Quảng Nam

Ông Mai Phúc - chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM, trưởng ban tổ chức - cho biết một trong những điểm nhấn của Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM 2023 là tôn vinh khoảng 120 doanh nghiệp, văn nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho cộng đồng và góp phần làm rạng rỡ danh tiếng Quảng Nam ở trong nước và thế giới.

Trong đó có 15 văn nghệ sĩ được vinh danh như: Hoài Linh, Trường Giang, Ngọc Sơn, Đàm Vĩnh Hưng, Tố My, Randy, Tiểu Vy, Kiều Loan… 

Đây là những nghệ sĩ có nhiều cống hiến, đóng góp tích cực cho hoạt động xã hội tại quê nhà.

Ngoài dự buổi vinh danh, các nghệ sĩ còn biểu diễn phục vụ người dân. Ban tổ chức hé lộ các nghệ sĩ rất nhiệt tình tham gia hoạt động của Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM.

Trước đó, hơn 60 văn nghệ sĩ như Hoài Linh, Ngọc Sơn, Thoại Mỹ, Hữu Quốc, Thanh Hằng, Ngân Tuấn, Lý Hùng, Tố My, Randy, Khánh Bình, Bình Tinh… tham gia 9 đêm diễn trong chương trình nghệ thuật Nghĩa tình quê hương tại Quảng Nam để gây quỹ giúp đỡ người dân Quảng Nam.

Mang bài chòi, hát bả trạo đến TP.HCM

Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM lần 3 năm 2023 có quy mô lớn, dự kiến có 100 gian hàng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Quảng Nam như sâm Ngọc Linh, quế Trà My, trầm, sản phẩm từ tre…

Đặc biệt, ban tổ chức sẽ giới thiệu, biểu diễn và giao lưu với người dân qua trò chơi dân gian hát bài chòi, hát bả trạo, múa apsara, múa tân tung da dá, nghi thức trình diễn nêu của đồng bào dân tộc người Cơ Tu.

Phần trình diễn này do các đội múa chuyên nghiệp đến từ huyện Duy Xuyên, huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) và nhóm múa không chuyên người Cơ Tu trình diễn.

Ngoài ra, lễ hội còn giới thiệu ẩm thực Quảng Nam như mì quảng Phú Chiêm, cao lầu, bê thui… Các nghệ nhân sẽ biểu diễn chế biến và quảng bá những món ăn này đến người dân.

Chương trình của Hội đồng hương Quảng Nam vinh danh Hoài Linh, Trường Giang, Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh 3.

Chương trình nghệ thuật Nghĩa tình quê hương do Hội đồng hương tổ chức phục vụ bà con quê Quảng Nam năm 2022 - Ảnh: BTC

Ông Nguyễn Thanh Hồng - giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam - kỳ vọng Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM sẽ lan tỏa văn hóa ẩm thực, văn hóa du lịch, văn hóa làng nghề... để người dân hiểu hơn về tình đất, tình người Quảng Nam.

Dự kiến, trong 3 ngày diễn ra lễ hội sẽ có khoảng 100.000 đồng hương Quảng Nam, người dân TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận tham dự. 

Vé phát miễn phí qua Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM và phát trực tiếp tại cổng Đầm Sen trong ba ngày diễn ra sự kiện.

Quảng Nam: bà con đừng về quê lúc này, nếu khó khăn tỉnh và hội đồng hương sẽ hỗ trợQuảng Nam: bà con đừng về quê lúc này, nếu khó khăn tỉnh và hội đồng hương sẽ hỗ trợ

TTO - Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam mong muốn bà con xa quê làm ăn ở các thành phố nơi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở yên tại chỗ, đừng về quê, nếu khó khăn quá, tỉnh sẽ phối hợp với hội đồng hương vận động hỗ trợ.

Xem thêm: mth.52254433151503202-gnuh-hniv-mad-gnaig-gnourt-hnil-iaoh-hnad-hniv-man-gnauq-gnouh-gnod-ioh-auc-hnirt-gnouhc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chương trình của Hội đồng hương Quảng Nam vinh danh Hoài Linh, Trường Giang, Đàm Vĩnh Hưng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools