Mới đây, UBND P.Định Công đã có báo cáo gửi UBND Q.Hoàng Mai (Hà Nội) về việc đơn vị thi công dựng hàng rào bê tông ở công trường đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng đến QL1A) gây cản trở việc lưu thông, đi lại của người dân.
Theo đó, quá trình thực hiện dự án đường Vành đai 2,5, chủ đầu tư là Công ty TNHH đầu tư xây dựng Hoàng Mai - Hà Nội đã khôi phục hàng rào bảo vệ dự án để "đảm bảo tiến độ". Việc này gây cản trở quá trình đi lại của người dân.
Ngay sau đó, UBND P.Định Công cùng các cơ quan liên quan đã mời chủ đầu tư đến để xử lý vụ việc. Tại buổi làm việc, chủ đầu tư không cung cấp được hồ sơ pháp lý liên quan đến việc thi công dự án đường Vành đai 2,5.
Để đảm bảo việc đi lại của người dân, cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ phần rào chắn trên đường Vành đai 2,5. "Vậy nhưng, qua các buổi làm việc, chủ đầu tư vẫn cố tình không chấp hành tháo dỡ đối với phần rào chắn đường giao thông", báo cáo nêu rõ.
Động thái rào chắn con đường chạy ngang qua Khu đô thị Định Công (thuộc P.Định Công) khiến nhiều người dân địa phương bức xúc.
Theo anh B.H.T, hàng rào bê tông được dựng trên con đường đã trải thảm nhựa, đưa vào sử dụng nhiều năm nay. Khi hàng rào được dựng lên, thay vì đoạn đường dài vài trăm mét thì người dân phải đi qua các ngõ, ngách, với quãng đường đi xa hơn gần 2 km.
"Việc ngăn đường bằng rào bê tông rất bất tiện. Nhiều người đã chọn cách đi ngược chiều trên tuyến đường này, gây mất an toàn giao thông. Tôi mong cơ quan chức năng sớm có giải pháp để người dân được di chuyển dễ dàng", anh T. chia sẻ.
Trước bức xúc của người dân và báo cáo của chính quyền sở tại, Phó chủ tịch UBND Q.Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng cho biết đã yêu cầu đơn vị thi công tuyến đường tạm thời tháo dỡ một đoạn tường rào cho người dân di chuyển thuận tiện hơn.
Dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng đến QL1A) được UBND TP.Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002; ra quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010. Sau hơn 13 năm thi công, đến nay đoạn đường Vành đai 2,5 đi ngang qua Khu đô thị Định Công vẫn như một đại công trường. Do dự án chậm tiến độ, giao thông trên trục đường quanh khu vực thường xuyên diễn ra ùn tắc.