vĐồng tin tức tài chính 365

Thuê xe tải đến nhà dân trộm đồ

2023-05-19 16:50

Ngày 19-5, Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Phan Văn Quyền (27 tuổi, ngụ huyện Đại Lộc, Quảng Nam) về tội trộm cắp tài sản.

Thuê xe tải đến nhà dân trộm đồ ảnh 1

Nghi phạm Phan Văn Quyền. Ảnh: H.H

Theo điều tra, do không có nghề nghiệp, Quyền nảy sinh ý định trộm cắp đồ nội thất của các nhà dân không người trông coi để bán, kiếm tiền tiêu xài.

Trưa 15-5, Quyền chạy xe tay ga, dùng băng keo dán biển số đi trên nhiều tuyến đường để tìm nhà dân có tài sản để trộm cắp.

Khi đi đến trước căn nhà trên đường Nguyễn Đình Thi (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), Quyền phát hiện không có người trông coi nên đi vào, dùng tay giật mạnh thì cửa mở.

Sau đó, Quyền vào trong nhà thì thấy có nhiều bàn ghế nên lấy một cái bàn, rồi đến cửa hàng đồ cũ thì được định giá 250.000 đồng. Quyền để cái bàn lại rồi quay lại căn nhà trên chở thêm ghế sắt và được định giá 70.000 đồng.

Tiếp đó, Quyền nói với nhân viên cửa hàng là còn nhiều bàn ghế tương tự muốn bán. Yêu cầu cửa hàng mang ô tô tải qua để thu mua.

Quyền chạy xe máy dẫn đường cho nhân viên cửa hàng đến căn nhà trên chuyển nhiều bàn ghế lên xe tải. Quyền bán được chín bàn và 108 ghế sắt được gần 10 triệu đồng, được chuyển qua tài khoản ngân hàng. Quyền còn tháo quạt thông gió, bồn rửa chén đến bán trực tiếp cho cửa hàng đồ cũ trên, được 300.000 đồng.

Quyền tiêu xài số tiền mặt, còn tiền chuyển khoản chưa rút ra thì bị công an bắt giữ.

Thuê xe tải đến nhà dân trộm đồ ảnh 2

Công an thu giữ một số tang vật của vụ án. Ảnh: H.H

Ngoài vụ trên, bằng phương thức thủ đoạn tương tự, Quyền còn thực hiện trót lọt hai vụ khác. Một vụ tại căn nhà trên đường Lê Thanh Nghị (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) lấy nhiều bàn ghế bán được hơn 3 triệu đồng.

Vụ khác, Quyền vào một nhà dân trên Trương Xuân Nam (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn), trộm được bốn máy đếm tiền và nhiều tài sản khác bán được hơn 5 triệu đồng. Tiền chiếm đoạt của hai vụ trộm này Quyền đã tiêu xài hết.

HẢI HIẾU

Xem thêm: lmth.680437tsop-od-mort-nad-ahn-ned-iat-ex-euht/nv.olp

“Thuê xe tải đến nhà dân trộm đồ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools