vĐồng tin tức tài chính 365

Parkson Việt Nam chính thức nộp đơn phá sản

2023-05-21 05:28

Công ty TNHH Parkson Retail Asia (PRA), đơn vị sở hữu 100% vốn của Công ty TNHH Parkson Việt Nam, vừa công bố thông tin sẽ tiến hành nộp đơn phá sản tự nguyện lên tòa án tại TPHCM vào ngày 28/4. PRA là công ty con của tập đoàn bán lẻ Parkson Holdings Bhd (Malaysia) với tỷ lệ sở hữu 67,96%.

Parkson Holdings cho biết Parkson Việt Nam có lịch sử hoạt động thua lỗ nhiều năm tại Việt Nam. Những khoản lỗ này càng nặng nề trong bối cảnh kinh doanh đầy thách thức những năm gần đây do hậu quả của đại dịch Covid-19.

"Đặc biệt, việc thiếu sự hỗ trợ từ chủ sở hữu mặt bằng của Parkson Việt Nam, ví dụ như không giảm giá hoặc giảm giá tiền thuê không đáng kể trong thời gian giãn cách xã hội do Covid-19. Điều này đã ảnh hưởng xấu đến tài chính của công ty", tập đoàn này cho biết trong một hồ sơ gửi lên sàn giao dịch chứng khoán tại Malaysia.

Do đó, theo đánh giá của tập đoàn, việc tiếp tục hoạt động tại Việt Nam là không khả thi về mặt thương mại và xác định rằng việc nộp đơn phá sản sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho Parkson Việt Nam. Tuy nhiên, thủ tục phá sản cần được sự chấp thuận của cơ quản quản lý tại Việt Nam.

Parkson Việt Nam chính thức nộp đơn phá sản - 1

Parkson từng là trung tâm mua sắm đình đám với các thế hệ 7x, 8x (Ảnh: Parkson Saigontourist).

Công ty mẹ của Parkson Việt Nam cho biết sẽ chỉ có thể xác định tác động tài chính của việc phá sản tự nguyện trên báo cáo tài chính kết thúc vào ngày 31/12/2023 sau khi được chấp thuận thủ tục phá sản.

Theo luật pháp Việt Nam, Parkson Việt Nam là đơn vị chịu toàn bộ trách nhiệm pháp lý và không liên quan đến công ty mẹ hay các thành viên khác trong hệ thống. Do đó, khả năng rủi ro tối đa của tập đoàn bán lẻ Malaysia chỉ bị giới hạn ở phần vốn góp vào Parkson Việt Nam. Trong báo cáo tài chính kiểm toán, PRA đã ghi nhận khoản lỗ đối với toàn bộ giá trị phần vốn góp vào Parkson Việt Nam.

Công ty TNHH Parkson Việt Nam được thành lập năm 2007, người đại diện là Bernandette Chong Yin Wah. Parkson Retail Asia mở trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 6/2005 mang tên Parkson Saigon Tourist Plaza.

Thời kỳ đỉnh cao, chuỗi bán lẻ này từng có 10 trung tâm thương mại tại các khu đất vàng và được xem là tiêu chuẩn về trung tâm thương mại cao cấp tại Việt Nam.

Xem thêm: mth.44841450182403202-nas-ahp-nod-pon-cuht-hnihc-man-teiv-noskrap/hnaod-hnik/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Kinh doanh

“Parkson Việt Nam chính thức nộp đơn phá sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools