Trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online ngày 21-5, lãnh đạo Phòng kiểm định Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đã yêu cầu Trung tâm đăng kiểm 50-05V, đăng kiểm viên báo cáo vụ xe Mercedes-Benz C250 Exclusive nguyên bản bị đánh "rớt" đăng kiểm.
Đồng thời Trung tâm phải sớm liên lạc với chủ xe Mercedes-Benz C250 Exclusive mời lên làm việc, đăng kiểm lại chiếc xe nói trên.
Vị này nhận định sự việc nói trên có thể do đăng kiểm viên bị nhầm lẫn giữa các dòng xe. Cục Đăng kiểm sẽ làm việc để xác định rõ lỗi thuộc về ai, nếu trung tâm đăng kiểm sai thì phải chịu chi phí đăng kiểm cho chủ xe.
Theo vị này, hiện nay nhiều hạng mục khiếm khuyết được chấp nhận khi đi đăng kiểm như: Màu sơn khác so với thông tin ghi trong giấy đăng ký xe, thân vỏ, buồng lái, thùng hàng gặp tình trạng lọt khí xả từ động cơ, hình dáng la zăng của vành bánh xe sẽ không thuộc hạng mục bị kiểm tra và đánh giá...
Trước đó, anh Long Vũ (TP Thủ Đức) chia sẻ trên mạng xã hội việc chiếc xe Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2015 của anh không đạt đăng kiểm vì hình ảnh thực tế khác hệ thống. Theo đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm 50-05V (quận Tân Bình, TP.HCM), xe đã được thay thế mặt ca-lăng.
Biên bản "thông báo hạng mục khiếm khuyết, hư hỏng" của Trung tâm đăng kiểm 50-05V phản hồi cho chủ xe cho rằng "hình dạng xe không đúng hồ sơ kỹ thuật, mặt ca-lăng và cản trước không đúng hình ảnh trên sản xuất lắp ráp".
Trong khi đó anh Vũ khẳng định chưa từng thay đổi bất cứ thông số kỹ thuật nào của xe. Anh chỉ đổi màu sơn xe từ đen sang trắng và đã đăng ký lại giấy tờ do Công an TP.HCM cấp.
Anh Vũ đã giải thích với đăng kiểm viên về dòng xe Mercedes-Benz C250 có phiên bản C250 AMG và phiên bản mang tên C250 Exclusive (là chiếc xe của anh) nên có sự khác nhau. Sau đó, anh cũng liên hệ Mercedes-Benz Việt Nam và nhờ hãng xe kiểm tra để chứng minh chiếc xe của mình không hề thay thế mặt ca-lăng.
Dù vậy đăng kiểm viên vẫn không giải quyết và đã trả hồ sơ, đồng thời yêu cầu chủ xe thay đổi lại mặt ca-lăng và cản trước giống phiên bản C250 AMG mới được đăng kiểm lại.
Khi gặp vấn đề, gọi đường dây nóng Cục Đăng kiểm
Một số người dân ở TP Thủ Đức cho biết cũng gặp tình trạng như anh Long Vũ. Dù xe nguyên bản nhưng do các phiên bản xe có ngoại thất khác nhau nên vẫn bị đánh rớt.
Chị Nguyễn Thị Uyên nói chị đem chiếc xe For Everest Titanium 2020 đi kiểm định thì bị báo không đạt vì thông số kỹ thuật mâm không đúng với thông số trên hệ thống. Sau khi kiểm tra lại, chị phát hiện đăng kiểm viên đợt trước đã nhập nhầm dòng xe dẫn đến sai thông số mâm.
Về một số trường hợp nhầm lẫn tương tự, Cục Đăng kiểm khuyến khích người dân chủ động tra cứu lại thông số kỹ thuật xe và phản ánh đến đường dây nóng của cục để được hỗ trợ giải quyết.
Hotline Cục Đăng kiểm Việt Nam: 0243.768.4706
Cục Đăng kiểm đã trình Bộ Giao thông vận tải hai phương án để áp dụng giãn chu kỳ kiểm định mà không cần mang xe đến trung tâm đăng kiểm.
Xem thêm: mth.43440521112503202-ig-ion-meik-gnad-cuc-meik-gnad-tor-ib-nab-neyugn-sedecrem-ex/nv.ertiout