vĐồng tin tức tài chính 365

Nỗ lực giảm hóa đơn tiền điện mùa nắng nóng

2023-05-21 19:14

Hôm nay (21/5), Hà Nội tiếp tục là một ngày oi nóng. Nằm ở tầng 27 của tòa chung cư với nhiều cửa kính khiến không khí trong nhà nóng bức ngay từ sáng nhưng bà Lan (quận Cầu Giấy, Hà Nội) lựa chọn không bật điều hòa mà mở cửa thông gió kết hợp với bật quạt. Đây là việc làm thường xuyên của bà Lan khi ở nhà một mình để giúp gia đình giảm chi phí tiền điện hàng tháng.

"Chính vì tiết kiệm điện mà mùa đông nhà tôi dùng hết 2 triệu tiền điện, đến mùa hè nóng nực như này cũng chỉ lên gần 3 triệu thôi", bà Lan chia sẻ.

Còn tại một quán cà phê có cả không gian trong nhà và ngoài trời để phục vụ khách hàng, với không gian trong nhà, trong những ngày nóng như thế này, quán luộn bật điều hòa nhưng nhiệt độ sẽ để ở mức 26 độ trở lên. Còn với không gian ngoài trời quán cũng tìm mọi cách để giảm nóng.

Chị Phương - quản lý quán cà phê cho biết: "Buổi chiều trước khi có khách trên tầng thượng thì bên tôi có người tưới nước lên sỏi, tưới cây để làm giảm nhiệt độ. Nhờ tiết kiệm điện như vậy mà lượng điện tiêu thụ giảm so với bình thường 30 - 40%".

Nỗ lực giảm hóa đơn tiền điện mùa nắng nóng  - Ảnh 1.

Nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đã tích cực triển khai những biện pháp nhằm tiết kiệm điện. Ảnh minh họa.

Lượng điện tiêu thụ trong mùa nắng nóng thường sẽ tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi bình thường. Như Công ty Cổ phần thương mại và Phát triển Quốc tế IPM, hoạt động trong tòa nhà 5 tầng với khoảng 40 nhân viên, tiền điện trung bình tháng khoảng 100 - 120 triệu nhưng 1 - 2 tháng trở lại đây chi phí tăng lên trên 150 triệu. Vì vậy, mọi phòng ban, bộ phận và từng cá nhân đều phải đẩy mạnh những biện pháp giảm tiêu thụ điện đến mức tối thiểu.

Anh Minh - Công ty Cổ phần thương mại và Phát triển Quốc tế IPM cho hay: "Ban giám đốc công ty quán triệt đến các phòng ban tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên. Khi rời khỏi phòng là tắt hết điện, điều hòa để tiết kiệm điện".

Bên canh đó, để tiết kiệm điện một điều quan trọng nữa là hãy rút phích cắm các thiết bị điện khi không sử dụng như thế này. Theo nghiên cứu những thiết bị điện không sử dụng nhưng vẫn cắm điện sẽ tiêu thụ 5 - 10% điện năng của gia đình và nơi làm việc.

Đảm bảo cung ứng điện trong cao điểm nắng nóngĐảm bảo cung ứng điện trong cao điểm nắng nóng

VTV.vn - Tình hình nắng nóng gay gắt khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, các trạm biến áp tại Hà Nội phải hoạt động hết công suất để duy trì ổn định cung ứng điện.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.96394937112503202-gnon-gnan-aum-neid-neit-nod-aoh-maig-cul-on/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nỗ lực giảm hóa đơn tiền điện mùa nắng nóng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools