vĐồng tin tức tài chính 365

Thai phụ chạy trốn vì bị chồng bạo hành như thời trung cổ

2023-05-22 19:16

Chị Giao (36 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) kết hôn và về quê chồng Trần Văn Luân (37 tuổi) ở xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Vợ chồng mở quán ăn, có một con trai.

Khuya 10/5, chị Giao, mang thai 7 tháng, bất ngờ về nhà cha mẹ ruột ở xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, với nhiều vết thương chằng ở mặt, cơ thể. Chị cho gia đình biết bị chồng đánh suốt thời gian dài, không cho tiếp xúc với ai.

Chị Bùi Thị Tuyết Giao khi chạy trốn về nhà cha mẹ. Ảnh: Gia đình cung cấp

Chị Bùi Thị Tuyết Giao khi chạy trốn về nhà cha mẹ. Ảnh: Gia đình cung cấp

Trong đơn tố cáo gửi Công an xã Mỹ Lâm và Công an huyện Kim Thành, Hải Dương, chị Giao trình bày: "Chồng bắt tôi vay tiền khắp nơi, nếu vay được thì không sao, còn không sẽ bị đánh, bị chửi. Luân thường dùng dây nồi cơm điện, dây nịt để đánh, trói; dùng móc quần áo hơ lửa bếp gas châm vào cơ thể...".

Hôm 10/5, chị cùng chồng vào TP HCM. "Lúc đầu vào Sài Gòn tôi chưa nghĩ sẽ trốn. Đến khi vay tiền không được, tôi bị chồng đe doạ giết cả nhà, cố gắng hết nổi nên tôi phải trốn về quê", chị Giao kể và mong cơ quan chức năng xử lý Luân. Chị muốn ly hôn và đưa con trai 17 tháng tuổi (đang ở với gia đình chồng) về quê sinh sống

Bà Trần Thị Mắm (mẹ Giao) nói con gái khi về mặt dọc ngang vết sẹo, khắp người đầy dấu tích đòn roi, nhiều chỗ là vết thương mới sâu hoắm. Giao nghỉ học sớm, lên TP HCM làm việc tại nhà hàng tiệc cưới, sau đó lấy chồng vào 3 năm trước. Từ đó đến nay, vì dịch bệnh và kinh tế khó khăn, vợ chồng bà không gặp con. Giao cũng rất ít khi gọi điện thoại.

Gần đây, Giao gọi điện thoại hỏi vay tiền nhiều người thân, tổng cộng hơn 100 triệu đồng. "Sau khi con về nhà, chúng tôi mới biết nó bị chồng ép buộc đi vay", bà Mắm nói.

Anh Luân, người bị vợ tố cáo bạo hành. Ảnh công an cung cấp

Trần Văn Luân lúc làm việc với cảnh sát. Ảnh: Công an cung cấp

Trước thông tin tố cáo của chị Giao, Công an xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất đề nghị Công an huyện Kim Thành (địa bàn xảy ra sự việc) phối hợp xác minh.

Ngày 21/5, Công an huyện Kim Thành triệu tập Luân và mời chị Giao tới làm việc. Bước đầu, Luân khai do mâu thuẫn, nghi vợ ngoại tình nên đánh bằng lược, thắt lưng da... Việc này diễn ra thời gian dài, kể cả khi vợ mang bầu. Anh ta không thừa nhận đã đốt nóng móc quần áo bằng kim loại dí vào mặt và thân thể vợ.

Công an huyện Kim Thành đang phối hợp cơ quan chức năng giám định tỷ lệ thương tích của chị Giao, lấy lời khai nhân chứng và những người liên quan để làm rõ sự việc.

Lê Tân - Ngọc Tài

Xem thêm: lmth.7397064-oc-gnurt-ioht-uhn-hnah-oab-gnohc-ib-iv-nort-yahc-uhp-iaht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thai phụ chạy trốn vì bị chồng bạo hành như thời trung cổ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools