vĐồng tin tức tài chính 365

Samsung thu được lợi nhuận kỷ lục từ máy tính bảng

2023-05-24 13:10

Theo Revegnus, Samsung đã ghi nhận lợi nhuận hàng quý lớn nhất nhờ vào dòng sản phẩm máy tính bảng của mình. Lãnh đạo của Samsung cho biết, công ty đã ghi nhận lợi nhuận hoạt động 300 tỷ won trong quý đầu tiên của năm nay cho dòng máy tính bảng. Tỷ suất lợi nhuận hoạt động cho máy tính bảng chiếm khoảng 10%, vượt qua mức 7-8% cho điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh.

Samsung Galaxy Tab S9 sẽ hấp dẫn hơn nhờ pin lớn hơn

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, trong phân khúc điện thoại thông minh cũng như phụ kiện kết nối, sự cạnh tranh gay gắt đến mức các hãng buộc phải giảm giá còn thị trường máy tính bảng không phải là ưu tiên của các nhà sản xuất thiết bị điện tử. Điều này được chứng mình bằng việc hầu hết các thành viên trong gia đình tập trung chi tiêu vào điện thoại thông minh, việc mua máy tính bảng thường chỉ là lựa chọn phụ. Kết quả là, sau khi đạt đỉnh vào năm 2012, doanh số bán điện thoại thông minh có dấu hiệu giảm từ đó.

Samsung ghi nhận lợi nhuận hơn 200 triệu Euro nhờ máy tính bảng

Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, iPad của Apple thống trị đối thủ cạnh tranh với 35,2% thị phần, trong khi Samsung đứng thứ hai với 23,3%. Huawei đứng ở vị trí thứ ba, ở mức 6,6% thị phần nhờ vào thị trường nội địa Trung Quốc. 

Samsung thu được lợi nhuận kỷ lục từ máy tính bảng - Ảnh 1.

Trong cả năm 2022, thị trường máy tính bảng đã chứng kiến mức giảm 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái, kết thúc hai năm tăng trưởng vững chắc mặc dù số lượng xuất xưởng vẫn cao hơn nhiều so với mức trước đại dịch.

Trong bối cảnh này, việc tiết lộ rằng máy tính bảng là động cơ tăng trưởng của Samsung có phần đáng ngạc nhiên. Dòng máy tính bảng đang trở lại thời hoàng kim? Thật khó để chắc chắn vì những đổi mới trong phân khúc này rất hiếm.

Google vừa giới thiệu Pixel Tablet, sản phẩm nổi bật so với đối thủ nhờ khả năng sử dụng kết hợp. Nó có thể hoạt động như một máy tính bảng tiêu chuẩn và như một màn hình được kết nối kiểu Nest Hub. Trong khi đó, Samsung sẽ sớm chính thức hóa Galaxy Tab S9, một chiếc máy tính bảng cao cấp tập trung vào khả năng chống chịu và độ bền.

Bạn cần gì lưu ý gì khi mua máy tính bảng?Bạn cần gì lưu ý gì khi mua máy tính bảng?

VTV.vn - Máy tính bảng thu hẹp khoảng cách giữa máy tính xách tay và điện thoại thông minh về kích thước và chức năng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.6072131142503202-gnab-hnit-yam-ut-cul-yk-nauhn-iol-coud-uht-gnusmas/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Samsung thu được lợi nhuận kỷ lục từ máy tính bảng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools