vĐồng tin tức tài chính 365

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 23/10: Chỉ số có thể sẽ giảm điểm trở lại

2023-10-22 19:30

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/10.

CTCK Vietcombank – VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên cuối tuần hình thành mẫu hình nến Bullish Engulfing sau chuỗi phiên giảm điểm mạnh. Với diễn biến hiện tại, khu vực 1.110 điểm hiện sẽ là kháng cự của thị trường trong ngắn hạn.

Nhịp giảm điểm mạnh ra khỏi dải Bollinger band và cách khá xa MA20, VN-Index sẽ có xu hướng bật nảy trở lại nhưng các tín hiệu trên vẫn chưa đủ để kết luận thị trường đã tạo đáy tại khu vực này.

Thêm vào đó, tín hiệu hình thành phân kỳ dương tại khu đồ thị ngày của hai chỉ báo MACD và RSI vẫn chưa rõ ràng, cùng với việc hai chỉ báo nêu trên mới chỉ tạo một đáy tại khung giờ cho thấy thị trường vẫn có xác suất xuất hiện áp lực bán trở lại.

CTCK Agriseco

Trên đồ thị, VN-Index tạo nến giảm thân dài nhưng được thu hẹp nhờ phiên hồi phục cuối tuần. Điều này cho thấy phe bán đang chiếm ưu thế nhưng đã xuất hiện lực cầu đáng kể tại vùng hỗ trợ 1.080 điểm.

Chỉ báo kỹ thuật RSI cho xu hướng giảm giá tuy nhiên trên đồ thị ngày đã thoát ra khỏi vùng quá bán. Agriseco Research cho rằng, dù chưa xác nhận rõ ràng nhưng thị trường đang có tín hiệu tạo đáy ngắn hạn. Kỳ vọng thị trường mở rộng nhịp hồi về vùng 1.125- 1.135 điểm trước khi gặp áp lực điều chỉnh trở lại.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK SHS

Nỗ lực vượt cản 1.150 điểm trong tuần trước bất thành khiến cho tuần này VN-Index lại quay đầu giảm điểm mạnh để test lại đáy cũ quanh 1.100 điểm.

Trong tuần đã có thời điểm VN-Index giảm qua đáy 1.100 điểm về gần vùng hỗ trợ 1.070 điểm nhưng nỗ lực phục hồi trong phiên cuối tuần giúp chỉ số lấy lại ngưỡng 1.100 điểm và vẫn có hy vọng hình thành đáy W.

Trong ngắn hạn thị trường vẫn đang biến động khá mạnh và sẽ cần nhiều thời gian để tìm đến khu vực cân bằng cho quá trình tích lũy.

CTCK VietCap

Dự báo phiên tăng, VN-Index sẽ tiếp tục quán tính hồi phục để kiểm định lại kháng cự quan trọng MA200 tại vùng 1.114 điểm. Nếu lực mua được cải thiện, đủ mạnh để giúp VN-Index đóng cửa trên mốc này, xác suất tạo đáy ngắn hạn của thị trường sẽ gia tăng.

Ngược lại, nếu lực mua một lần nữa yếu đi ở các vùng giá trên tham chiếu và VN-Index vẫn đóng cửa dưới đường MA200 ngày sau một vài nhịp kiểm định, chỉ số có thể sẽ giảm trở lại để tiếp tục xu hướng giảm điểm ngắn và trung hạn hiện tại.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Xem thêm: lmth.342233tsop-ial-ort-meid-maig-es-eht-oc-os-ihc-0132-yagn-naohk-gnuhc-hcid-oaig-neihp-tauht-yk-nihn-cog/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 23/10: Chỉ số có thể sẽ giảm điểm trở lại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools