vĐồng tin tức tài chính 365

Tận dụng cơn sốt thịt nướng, ngân hàng Trung Quốc tung khoản vay ưu đãi

2023-05-25 08:18

Truy Bác nổi lên như một địa điểm du lịch hấp dẫn tại Trung Quốc, sau khi món thịt xiên nướng ở đây trở thành cơn sốt trên mạng xã hội, thu hút một lượng lớn du khách tìm đến thưởng thức.

Các ngân hàng ở thành phố công nghiệp Truy Bác thuộc tỉnh Sơn Đông, gần đây được mệnh danh là "thủ phủ thịt nướng ngoài trời" của Trung Quốc, đang cung cấp các khoản vay nhanh, giá rẻ cho các nhà hàng và nhà cung cấp thịt nướng nhằm tận dụng cơn sốt bất ngờ, khi sự cạnh tranh giữa các bên cho vay để giành được khách hàng tốt ngày càng gia tăng tại Trung Quốc.

Ngân hàng Qishang đã tung ra một khoản vay ưu đãi lên tới 1 triệu Nhân dân tệ (khoảng 3,39 tỷ đồng) cho các chủ cửa hàng liên quan đến đồ nướng đã hoạt động kinh doanh được hơn 6 tháng.

Khoản vay - có thể được phê duyệt trong cùng 1 ngày, có lãi suất thấp chỉ 3,65%, bằng với lãi suất cơ bản cho khoản vay với thời hạn 1 năm của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc.

Tận dụng cơn sốt thịt nướng, ngân hàng Trung Quốc tung khoản vay ưu đãi - Ảnh 1.

Thực khách thưởng thức thịt nướng tại một nhà hàng ở Truy Bác. (Ảnh: IC)

Nhiều ngân hàng địa phương khác cũng nhanh chóng tung ra các khoản vay ưu đãi, nhắm vào ngành công nghiệp thịt nướng vỉa hè tại Truy Bác.

"Nhân hàng nhân dân Trung Quốc đã đưa ra rất nhiều tuyên bố lưu ý rằng họ khuyến khích các ngân hàng thương mại mở rộng tín dụng nhiều hơn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, lãi suất hấp dẫn cho các khoản vay này có thể chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn, vì không có gì đảm bảo rằng cơn sốt thịt nướng tại Truy Bác sẽ kéo dài trong thời gian dài", ông Heron Lim, chuyên gia phân tích của Moody's Analytics, cho biết.

Theo phân tích của tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, việc những bên cho vay tài chính của Trung Quốc đổ xô khai thác sự bùng nổ trong ngành công nghiệp thịt nướng là một ví dụ cho thấy họ đang khao khát những khách hàng vay mới, đặc biệt là những khách hàng có chất lượng tốt.

Năm 2022, tại Trung Quốc, tiền gửi ngân hàng đã vượt 44,51 nghìn tỷ Nhân dân tệ (6,4 nghìn tỷ USD) so với tiền vay, đây là mức chênh lệch lớn nhất kể từ năm 1997, trong bối cảnh triển vọng kinh tế hồi phục chưa đồng đều.

"Việc các ngân hàng chủ động tiếp cận, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ vay được đánh giá như một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của Chính phủ Trung Quốc nhằm cải thiện khả năng tiếp cận các khoản vay một cách toàn diện hơn và hỗ trợ được tinh thần khởi nghiệp của người dân", ông Heron Lim, chuyên gia phân tích của Moody's Analytics, cho biết thêm.

Theo dữ liệu mới nhất do cơ quan giám sát thị trường Trung Quốc công bố hôm 22/5, có hơn 5 triệu cá nhân đăng ký tự kinh doanh trong quý I ở Trung Quốc, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2022. Tính đến hết quý I, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như những người mới khởi nghiệp chiếm 2/3 tổng số doanh nghiệp tại Trung Quốc.

Có thể thấy, các quầy bán thịt nướng tại thành phố Truy Bác không chỉ tạo thêm việc làm, kích cầu tiêu dùng, mà còn có thể giúp khơi thông dòng vốn của lĩnh vực ngân hàng.

Lợi ích từ những quầy hàng, quán ăn trên vỉa hè mang lại được kỳ vọng có thể phần nào giúp hỗ trợ, thúc đẩy tăng trưởng cho nền kinh tế Trung Quốc. Nhiều thành phố lớn tại Trung Quốc, như Thâm Quyến, Thượng Hải, Hàng Châu, hay Bắc Kinh hiện đều chào đón mô hình kinh doanh truyền thống này, sau nhiều năm quyết liệt dẹp bỏ.

Báo động tỷ lệ thất nghiệp giới trẻ Trung QuốcBáo động tỷ lệ thất nghiệp giới trẻ Trung Quốc

VTV.vn - Các số liệu thống kê mới công bố cho thấy, tỷ lệ thất nghiệp ở giới trẻ Trung Quốc đã vượt mức 20% trong tháng 4.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.95912120052503202-iad-uu-yav-naohk-gnut-couq-gnurt-gnah-nagn-gnoun-tiht-tos-noc-gnud-nat/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay

“Tận dụng cơn sốt thịt nướng, ngân hàng Trung Quốc tung khoản vay ưu đãi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools