vĐồng tin tức tài chính 365

Gia đình Hồ Duy Hải bất ngờ phát hiện thêm tình tiết ngoại phạm

2020-05-26 17:39

Chiều 13/5, luật sư Trần Hồng Phong cùng gia đình Hồ Duy Hải đã gặp các PV và cho biết, hung thủ giết nữ nhân viên bưu điện Cầu Voi phải là người thuận tay trái. Trong khi đó, Hải lại thuận tay phải.

Trước đó, ngày 8/5, Hội đồng thẩm phán TAND tối cao đã quyết định bác kháng nghị của Viện trưởng Viện KSND tối cao về hủy án sơ thẩm, phúc thẩm để điều tra lại, giữ nguyên án tử hình đối với Hồ Duy Hải.

Luật sư Trần Hồng Phong cho biết, luật sư cùng gia đình tử tù Hồ Duy Hải đã ký đơn trình bày và giao nộp chứng cứ ngoại phạm mới của Hồ Duy Hải, gửi đến Chủ tịch nước, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội, Viện trưởng Viện KSND tối cao và Chánh án TAND tối cao.

Hung thủ là người thuận tay trái. Trong khi đó, Hải lại thuận tay phải.

Cụ thể: “Hải khai nhận tư thế cầm dao cắt cổ nạn nhân đều là tư thế mặt đối mặt, 2 nạn nhân nằm còn Hải khom người hoặc ngồi.

Sau đó, tay trái Hải nắm tóc nạn nhân ghì xuống, tay phải dùng dao cắt cổ nạn nhân, hướng từ trái sang phải”.

Tuy nhiên, theo biên bản giám định pháp y, nạn nhân Vân bị cắt cổ lại có hướng từ phải sang trái“.

Ảnh chụp màn hình báo Vietnamnet.

Chính từ sự bất đồng giữa lời khai của Hải và chứng cứ vết cắt trên thi thể nạn nhân, LS Phong khẳng định hung thủ giết nữ nhân viên bưu điện Cầu Voi phải là người thuận tay trái. Trong khi đó, Hải lại thuận tay phải.

“Nếu tình tiết hung thủ là người thuận tay trái được kiểm chứng và xác định (hoàn toàn có thể thực hiện một cách nhanh chóng, dễ dàng), thì đây chính là một chứng cứ ngoại phạm quan trọng của Hồ Duy Hải” – luật sư Phong nói.

Ngoài ra, LS Trần Hồng Phong nói, một bức ảnh hiện trường vụ án (chỉ mới xuất hiện trong 4 – 5 ngày nay) cho thấy tại vị trí nằm của nạn nhận H., bên cạnh có tấm thớt dính đầy máu (dao và thớt bị tiêu hủy và được mua ngoài chợ để bổ sung), sợi mì tôm được nấu chín rớt vãi xuống đất, đối chiếu với tình tiết trong hồ sơ “thức ăn trong dạ dày đã nhuyễn” cho thấy đêm xảy ra án mạng có thể có biểu hiện ăn uống vào giờ khuya, hung thủ gần như chắc chắn là người quen biết với 1 trong 2 nạn nhân, theo Dân Trí.

Ảnh chụp màn hình Thanh Niên.

Trên cơ sở lập luận khoa học pháp lý, luật sư Phong đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xác minh, kiểm tra lại tình tiết ngoại phạm về vết dao cắt trên cổ 2 nạn nhân cho tử tù Hồ Duy Hải, tránh làm chết oan người vô tội, đồng thời tránh bỏ lọt tội phạm.

Trước đó, khi tham dự phiên tòa lần thứ hai, Luât Sư Phong cũng đã trình chứng cứ mới về sự thiếu khách quan, gây bất lợi cho Hồ Duy Hải. Đó là đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Rưỡi, dì Hồ Duy Hải. Theo đơn thì khi ra tòa sơ thẩm, Hồ Duy Hải kêu oan, ông Quyết bào chữa theo hướng xin giảm án. Khi gia đình nhờ kháng cáo kêu oan thì ông Quyết không làm, ép ngược gia đình phải làm đơn xin giảm án. VKSNDTC chấp nhận tài liệu này nhưng Hội Đồng Thẩm Phán lại bác bỏ. Nếu nghiêm túc thẩm định tài liệu này biết đâu được sẽ cho ra kết quả những lời khai nhận tội của Hải không phải là bằng chứng nhận tội mà là bằng chứng dụ cung, ép cung. Điều này sẽ làm thay đổi hoàn toàn bản chất vụ án.

The post Gia đình Hồ Duy Hải bất ngờ phát hiện thêm tình tiết ngoại phạm appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.mahp-iaogn-teit-hnit-meht-neih-tahp-ogn-tab-iah-yud-oh-hnid-aig/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Gia đình Hồ Duy Hải bất ngờ phát hiện thêm tình tiết ngoại phạm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools