vĐồng tin tức tài chính 365

Gọi điện lừa đảo để hưởng hoa hồng theo vị trí

2023-05-26 08:17

Như VTV đã thông tin, 21 đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đã bị Công an tỉnh Thái Bình bắt giữ. Gọi điện lừa đảo để hưởng hoa hồng theo vị trí, kết hợp với các thủ đoạn tinh vi khác để chiếm đoạt tài sản. Hơn 100 người là nạn nhân của vụ việc. Quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn với một vụ việc phức tạp, quy mô xuyên biên giới.

Khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia, phía bên kia biên giới, bên trong các tòa nhà với canh gác nghiêm ngặt, nơi nhóm đối tượng hoạt động. Các trinh sát có mặt ở đây trong nhiều tháng, nắm bắt quy luật ra - vào của các đối tượng. Khi xác định các đối tượng sẽ về Việt Nam dịp lễ Tết, việc vây bắt đối tượng được thực hiện. Các đối tượng người Việt Nam làm thuê cho các đối tượng người Đài Loan (Trung Quốc).

Gọi điện lừa đảo để hưởng hoa hồng theo vị trí - Ảnh 1.

Mô phỏng 1 nhóm hoạt động của các đối tượng lừa đảo.

Một đối tượng người Việt Nam đóng vai trò quản lý, phiên dịch và phân công công việc cho các đối tượng phía dưới. Đối tượng thuộc dây 1 đóng vai nhân viên viễn thông hoặc công an, nhận mức hoa hồng 3%.

Đối tượng thuộc dây 2 đóng vai cấp trên, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, nhận hoa hồng 4%. Đối tượng thuộc dây 3 đóng vai Viện kiểm sát hoặc lãnh đạo Bộ Công an, nhận hoa hồng 5%. Thậm chí ngay cả khi người dân nghi ngờ, các đối tượng cũng có một kịch bản để xử lý.

Thông tin người dân để các đối tượng gọi điện đều được cập nhật hàng ngày do đối tượng cầm đầu đưa xuống. Khó khăn nhất của việc điều triệt bắt giữ các đối tượng trong những đường dây này là việc bắt giữ đối tượng cầm đầu người nước ngoài và lấy lại số tiền của người dân.

Thực tế điều tra cho thấy, các đối tượng liên tục thay đổi cách thức lừa đảo để người dân mất cảnh giác.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.7213436062503202-irt-iv-oeht-gnoh-aoh-gnouh-ed-oad-aul-neid-iog/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gọi điện lừa đảo để hưởng hoa hồng theo vị trí”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools