vĐồng tin tức tài chính 365

Chế tác tượng mini tri ân Nguyễn Thị Oanh, Huỳnh Như

2023-05-26 14:46
Chế tác tượng mini tri ân Nguyễn Thị Oanh, Huỳnh Như - Ảnh 1.

Nguyễn Thị Oanh đã đi vào lịch sử điền kinh Việt Nam khi giành 12 HCV cá nhân SEA Games - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Theo anh Phan Văn Thắng, chủ cơ sở chế tác tượng mini Funface tại Hà Nội, ngay sau khi SEA Games 32 kết thúc anh đã có kế hoạch thực hiện ba bức tượng lưu lại những khoảnh khắc chiến thắng của các vận động viên. 

Theo đó, tượng sẽ mô phỏng các vận động viên vô địch SEA Games 32 như Huỳnh Như, Nguyễn Thị Oanh, Lê Khánh Hưng như một lời tri ân dành cho sự nỗ lực của các vận động viên này.

"Sau SEA Games 32, tôi thấy rất tự hào về các thành tích của các vận động viên nên mong muốn vinh danh họ. Khoảnh khắc giành vinh quang về cho đoàn thể thao Việt Nam đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng. Do vậy, tôi đã lên kế hoạch chế tác và mong muốn được tặng các bức tượng mini cho các vận động viên nói trên.

Do thời gian hoàn thành tượng khá lâu nên ban đầu tôi đã chọn các vận động viên gây ấn tượng nhất đối với tôi. Đây là cách tôi tri ân, giúp họ lưu giữ các khoảnh khắc ý nghĩa trong khi thi đấu", anh Phan Văn Thắng nói.

Chế tác tượng mini tri ân Nguyễn Thị Oanh, Huỳnh Như - Ảnh 2.

Tượng mini của 3 vận động viên vô địch SEA Games 32 được chế tác theo phong cách tượng mini - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Để thực hiện ý tượng này, anh Thắng và các họa sĩ đã gấp rút thiết kế và hoàn thiện các bức tượng trong thời gian hơn một tuần. Thông thường thời gian để chế tác một bức tượng như vậy có thể kéo dài trong 2-3 tuần.

Cái khó nhất trong chế tác tượng là khắc họa đôi mắt "có hồn", thần thái của nhân vật. Để bắt được "thần" của bức tượng đòi hỏi người họa sĩ cần luyện tập và nâng cao khả năng liên tục. 

Người vẽ cần nắm được kiến thức về khối mắt, lông mi, lông mày, khóe mắt. Điều quan trọng nhất là cần sự kiên trì và tỉ mỉ.

Chế tác tượng mini tri ân Nguyễn Thị Oanh, Huỳnh Như - Ảnh 3.

Việc hoàn thiện bức tượng với các lớp màu đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận của người vẽ - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Trực tiếp tham gia chế tác tượng các vận động viên SEA Games 32, chị Hường chia sẻ: "Vận động viên Nguyễn Thị Oanh đã truyền cảm hứng cho rất nhiều vận động viên và người hâm mộ thể thao nước nhà. Vì vậy, điều khó khi thực hiện bức tượng này là việc thể hiện được niềm vui, hạnh phúc trên gương mặt rạng rỡ của Nguyễn Thị Oanh".

Bên cạnh vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh, nữ cầu thủ Huỳnh Như và golfer Lê Khánh Hưng cũng là cái tên xuất hiện trong bộ sưu tập này.

Chế tác tượng mini tri ân Nguyễn Thị Oanh, Huỳnh Như - Ảnh 4.

Khoảnh khắc vận động viên Nguyễn Thị Oanh giành liên tiếp 2 HCV trong chiều ngày 9-5 - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Ý tưởng làm tượng mini của anh Thắng xuất phát từ búp bê Bobblehead sau các chuyến đi Mỹ và châu Âu nhiều năm trước. Khi về Việt Nam, anh bắt tay nghiên cứu, học hỏi kỹ thuật trong 8 - 9 tháng trước khi tung ra thị trường. Sản phẩm đầu tiên được ra đời vào năm 2020.

Chủ đề chế tác tượng rất đa dạng phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Đó có thể là tượng người, nhân vật nổi tiếng, nhân vật truyện tranh, hoạt hình, vật nuôi.

Điểm khác biệt của tượng mini trên thị trường Việt Nam là sự tinh tế trong chế tác. Nếu tượng mini ở Mỹ hay châu Âu thường được thiết kế theo hướng hoạt hình, thì tượng ở Việt Nam có tỉ lệ cơ thể cân xứng hơn, phù hợp với thị hiếu của khách hàng Việt.

Một bức tượng được chế tạc qua các bước: tạc tượng 3D trên máy tính, in 3D và hoàn thiện với bước tô màu. 

Kích thước của các bức tượng tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Hiện giá chế tác mỗi bức tượng này dao động từ 1-2 triệu đồng.

Chế tác tượng mini tri ân Nguyễn Thị Oanh, Huỳnh Như - Ảnh 6.

Bức tượng tái hiện khoảnh khắc Huỳnh Như vừa thực hiện pha dứt điểm - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Chế tác tượng mini tri ân Nguyễn Thị Oanh, Huỳnh Như - Ảnh 7.

Các bức tượng được chế tác với chủ đề đa dạng, được sử dụng như một món quà tặng vào các dịp lễ - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Chế tác tượng mini tri ân Nguyễn Thị Oanh, Huỳnh Như - Ảnh 8.

Bất cứ ai cũng có thể sở hữu bức tượng cá nhân hóa này - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Chế tác tượng mini tri ân Nguyễn Thị Oanh, Huỳnh Như - Ảnh 9.

Việc chế tác được thực hiện theo ảnh mẫu mà khách hàng cung cấp - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Bóng đá nữ Việt Nam: Kỳ vọng vào những tài năng mớiBóng đá nữ Việt Nam: Kỳ vọng vào những tài năng mới

Các cựu binh vẫn sẽ là chỗ dựa cho tuyển nữ Việt Nam ở World Cup nữ 2023 vào tháng 7. Nhưng màn trình diễn tốt của cầu thủ trẻ giành HCV SEA Games 32 cũng đem đến kỳ vọng.

Xem thêm: mth.72783943162503202-uhn-hnyuh-hnao-iht-neyugn-na-irt-inim-gnout-cat-ehc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chế tác tượng mini tri ân Nguyễn Thị Oanh, Huỳnh Như”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools