vĐồng tin tức tài chính 365

Kẻ ấu dâm dưới vỏ bọc người tử tế

2023-05-27 16:50

Arthur Gary Bishop sinh năm 1952 ở bang Utah. Hắn từng là học sinh danh dự, tình nguyện viên tích cực trong cộng đồng, là cựu Hướng đạo Đại bàng - thứ hạng cao nhất đạt được trong chương trình Thiếu sinh Hướng đạo Mỹ, đồng thời là nhà truyền giáo của đạo Mormon. Cuộc đời Arthur bước sang ngã rẽ đen tối ở độ tuổi ngoài 20.

Từ tuổi thiếu niên, Arthur đã bị ám ảnh bởi những suy nghĩ tội ác. Khi 14 tuổi, hắn nhìn thấy một cậu bé trong hồ bơi và mơ tưởng về việc lạm dụng tình dục. Arthur nghĩ rằng để vuốt ve cậu bé, hắn sẽ phải giết nạn nhân trước. Ý nghĩ đó ban đầu khiến Arthur bị sốc và sợ hãi, sau đó, hắn bước vào giai đoạn đầu của chứng ấu dâm.

Chỉ một hoặc hai năm sau, Arthur có trải nghiệm tình dục đầu tiên với một thiếu niên nhỏ hơn 2-3 tuổi.

Trong nhiều năm, Arthur cố gắng chiến đấu với những con quỷ bên trong mình bằng việc đi nhà thờ thường xuyên và chịu sự kiềm chế từ các quy tắc của gia đình sùng đạo.

Năm 1971, Arthur được nhà thờ Mormon cử đến Philippines làm nhiệm vụ trong hai năm, chuyến đi là một bước ngoặt với hắn. Arthur thường xuyên nhìn thấy những đứa trẻ khỏa thân chạy loanh quanh, khiến hắn khó lòng quay đầu đi và tập trung vào công việc.

Arthur nhận ra khao khát trong nội tâm và khuất phục trước cảm xúc. Hắn bắt đầu tìm nạn nhân trong chính gia đình mình hoặc khi tham gia tổ chức tình nguyện ở Mỹ vào giữa những năm 1970.

Cậu bé tên Michael, 10 tuổi, gặp Arthur trong chương trình tình nguyện. Arthur để lại ấn tượng là một người anh vui vẻ, khôi hài, có rất nhiều đồ chơi thú vị và có khả năng cuốn hút bất kỳ cậu bé nào. Hắn luôn tử tế và cố gắng thỏa mãn trí tò mò của Michael về mọi thứ.

Vụ lạm dụng tình dục xảy ra khi Michael bị đau đầu và Arthur đề nghị cậu bé đi tắm nước nóng... Sau khi vụ việc vỡ lở, Arthur bị buộc rời khỏi tổ chức tình nguyện.

Năm 1978, Arthur bị buộc tội tham ô và bị trục xuất khỏi nhà thờ. Năm 1979, hắn tuyên bố từ bỏ đạo Mormon vì nhận ra không còn trung thành với đức tin.

Arthur Gary Bishop. Ảnh: True Crime, Oxygen

Arthur Gary Bishop. Ảnh: True Crime, Oxygen

Chỉ một tháng sau đó, vào ngày 14/10/1979, Arthur sát hại nạn nhân đầu tiên, Alonzo Daniels, 4 tuổi. Hắn phát hiện cậu bé đang chơi bên ngoài gần khu chung cư. Không có kế hoạch hay chuẩn bị trước, Arthur lập tức tiếp cận, dụ Alonzo vào nhà, cho kẹo và yêu cầu cậu bé ngồi vào lòng mình. Khi hắn bắt đầu động chạm, Alonzo đẩy tay hắn ra và nói sẽ mách mẹ. Sợ bị bắt, Arthur không dám để cậu bé đi.

Sau khi tước đoạt mạng sống của Alonzo, Arthur thừa nhận "sự trói buộc" đang kìm hãm hắn đã biến mất. Arthur hồi tưởng trải nghiệm kinh dị trong những tháng tiếp theo bằng cách mua và sát hại chó con.

Sau vụ án, Arthur thay đổi ngoại hình, chuyển ra khỏi khu chung cư và lấy tên giả là Roger Downs. Trong thời gian này, hắn chú ý đến một cậu bé vừa mất bố tên là Jeff. Arthur tiếp cận mẹ Jeff, đóng giả làm bạn của người chồng đã khuất, đề nghị thay bạn chăm sóc Jeff, làm chỗ dựa tinh thần cho cậu bé.

Jeff ngày càng gắn bó với Arthur, thậm chí gọi hắn là "dượng". Đối với Arthur, đây là vỏ bọc giúp hắn dụ dỗ nhiều nạn nhân hơn.

Arthur gặp nạn nhân thứ hai, Kim Peterson, 11 tuổi, sau khi Jeff kết bạn với cậu bé. Chỉ vài ngày sau lần gặp đầu tiên, hắn rủ Kim đi săn với lời hứa cho 20 USD, sau đó lái xe đến đúng địa điểm đã vứt xác Alonzo, dụ chụp ảnh khỏa thân rồi bắn cậu bé. Arthur bị thẩm vấn nhiều lần, nhưng không bị coi là nghi phạm trong vụ mất tích của Kim.

Ngày 20/10/1981, Arthur bắt cóc Danny Davis, 4 tuổi, từ một siêu thị gần nhà. Hắn hứa cho cậu bé nhiều đồ chơi. Sau thời gian ngắn chơi ở nhà Arthur, Danny bắt đầu buồn chán và khóc. Lo lắng về tiếng ồn, Arthur làm cậu bé ngạt thở. Vụ bắt cóc Danny khiến nhà chức trách tổ chức cuộc tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử hạt Salt Lake, nhưng không tìm thấy dấu vết nào.

Sau vụ việc, Arthur im ắng một thời gian. Gần hai năm sau, vào ngày 22/6/1983, Arthur lại bắt cóc Troy Ward, 6 tuổi, đang đợi mẹ ở góc phố gần nhà. Hắn dụ Troy lên ôtô đưa về nhà để gây án.

Tội ác của Arthur kết thúc sau khi Graeme Cunningham, 13 tuổi, biến mất vào ngày 14/7/1983. Các điều tra viên tìm ra mối liên hệ giữa vụ mất tích với Roger Downs, tên giả của Arthur, sau khi họ phát hiện Graeme là bạn Jeff.

Graeme mất tích ngay sau khi nhận được điện thoại tại nhà riêng. Cậu bé nói với mẹ rằng sẽ chạy xuống góc phố một lát, sau đó không bao giờ trở về. Khi tìm kiếm Graeme, cảnh sát hỏi thăm bạn bè cậu bé về người thân thiết nhất với nạn nhân. Hầu hết những đứa trẻ tiết lộ Jeff chơi thân với Graeme, nhưng Graeme từng nhận xét Jeff hơi khác thường, còn bố dượng của Jeff, tên Roger Downs, rất kỳ quặc. Một trong những cậu bé báo cáo rằng Roger có ảnh bé trai khỏa thân.

Qua điều tra, Arthur quen biết bố mẹ Graeme và sống gần bốn nạn nhân mất tích khác. Hắn lập tức được xác định là nghi phạm hàng đầu. Lúc này, Arthur đã rời thị trấn tới California cùng Jeff. Khoảng một tuần sau, Arthur trở lại và đồng ý nói chuyện với cảnh sát.

Arthur Gary Bishop bị bắt năm 1983. Ảnh: SLC Sheriffs Deparment

Arthur Gary Bishop bị bắt năm 1983. Ảnh: SLC Sheriff's Deparment

Trong phòng riêng, Jeff thú nhận bị Arthur quấy rối tình dục.

Trong cuộc thẩm vấn kéo dài khoảng một giờ, Arthur chỉ nói dối. Cảnh sát điều tra ra hắn sử dụng nhiều tên khác nhau trong những năm gần đây và bị truy nã vì tội tham ô.

Trong một bước ngoặt bất ngờ, Arthur đồng ý khai hết nếu cảnh sát đưa hắn về nhà. Ở đó, hắn cho họ xem một cuốn giống album cưới màu trắng chứa đầy ảnh của các cậu bé khỏa thân.

Khi điều tra viên hỏi về tung tích của Graeme, Arthur chỉ bình tĩnh nhìn họ và nói: "Ồ, cậu bé không bị thương. Tôi chắc chắn vì tôi đã giết nó. Tôi đã giết tất cả bọn chúng". Điều tra viên bị sốc bởi lời thú nhận lạnh lùng này và nghĩ hắn là một trong những kẻ đáng sợ nhất từng gặp trong suốt sự nghiệp.

Cảnh sát có thể xác định 21 cậu bé bị Arthur chụp ảnh và lạm dụng tình dục, nhưng hắn nói con số thực tế sẽ "gấp đôi hoặc gấp ba".

Arthur bị bắt vào ngày 24/7/1983 sau khi thú nhận năm vụ giết người. Hắn dẫn cảnh sát đến nơi vứt xác các nạn nhân, trong thung lũng và hẻm núi.

Arthur bị đưa ra xét xử vào ngày 27/2/1984. Trên tòa, Arthur khai rằng thói nghiện nội dung khiêu dâm trẻ em đã hun đúc những tưởng tượng tình dục bạo lực.

Ngày 19/3/1984, Arthur bị kết tội với năm tội danh giết người cấp độ một, cùng nhiều tội danh bắt cóc, lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. Hắn bị kết án tử hình. Khi nhận bản án, Arthur xin lỗi gia đình các nạn nhân và yêu cầu được xử tử bằng tiêm thuốc độc.

Arthur bị xử tử tại Nhà tù bang Utah vào ngày 10/6/1988.

Tuệ Anh (Theo Oxygen)

Xem thêm: lmth.2220164-et-ut-iougn-cob-ov-ioud-mad-ua-ek/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kẻ ấu dâm dưới vỏ bọc người tử tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools