Dưới đây là chia sẻ của anh Phạm Thanh Duy, hiện sống và làm việc tại Mỹ Đình, Hà Nội:
Sau khi đọc bài: "Tôi rất ngại bảo dưỡng ô tô tại hãng", tôi thấy không đồng tình với một số quan điểm.
Nhà tôi có chiếc Toyota Camry đời 2021. Trong suốt quá trình sử dụng, tôi luôn bảo dưỡng và sửa chữa tại hãng.
Tôi đã thử bảo dưỡng tại gara ngoài vài lần, nhưng cảm giác phụ tùng và dịch vụ tại đây không được tốt như bên trong hãng. Đặc biệt các hạng mục về máy móc, dầu máy, phần lớn đều không phải đồ của Toyota, nên tôi thấy bất an.
Tính tôi chu toàn, mỗi lần bảo dưỡng, tôi luôn đi từ sớm để tránh việc chờ đợi hay xếp lốt (slot). Vì thế không có chuyện chờ đợi nguyên buổi sáng như nhiều người nói. Thợ sửa tại hãng kiểm tra, đánh giá và bảo dưỡng chỉ khoảng 2-3 tiếng là xong tất cả hạng mục.
Việc chờ đợi cũng không hề mệt mỏi khó khăn. Bên cạnh xưởng thường là showroom, có điều hòa, nước uống miễn phí, tôi thường tranh thủ xử lý một vài công việc từ xa trong lúc chờ đợi.
Về giá cả, tôi nghĩ việc bảo dưỡng tại hãng sẽ nhỉnh hơn bên ngoài một chút, nhưng chủ xe hoàn toàn có thể cắt giảm một vài thứ trong báo giá mà nhân viên đưa.
Tôi thường giữ lại các hạng mục bảo dưỡng liên quan tới máy móc và an toàn của xe như dung dịch vệ sinh, dầu máy, dầu hộp số, dầu trợ lực lái và má phanh,...
Hơn nữa, việc bảo dưỡng tại hãng giúp tôi duy trì chế độ bảo hành của xe, đây cũng là một trong những quyền lợi lớn của người mua xe mới.
Độc giả Phạm Thanh Duy
“Tôi cảm thấy có một vấn đề mà hãng không thể khắc phục gây tâm lý nghi ngại cho người dùng”, một độc giả chia sẻ ý kiến.